หัวข้อวันที่ 17 ชีวิตนักศึกษาฝึกสอนวันที่ 3 ในสัปดาห์ที่ 4 ( วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559)


เช้าแห่งการสอนสองคาบติดค่ะวันนี้ คาบสองตอนเช้าทำการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษแล้วก็ต่อด้วยรายวิชาวิทยาศาสตร์ค่ะ ช่วงเช้าวันนี้ก็จะพบว่าเด็กบางคนไม่ค่อยที่จะตั้งใจกับการเรียนเป็นบางคนแต่ส่วนใหญ่แล้วก็อยู่ในภาพรวมที่โอเคค่ะ หลังจากนั้นรีบไปห้องวิทยาศาสตร์เลยค่ะ วันนี้ทำการสอนเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่รอดมาได้ กับสิ่งมีชีวิตที่สูญพันธุ์ไปจากการสอบถามนักเรียนนั้นนักเรียนจะทราบถึงสาเหตุของการที่ไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไปว่าเกิดจาก อุกาบาตร ภูเขาไฟระเบิดเด็กๆทราบสาเหตุเป็นอย่างดี วันนี้มีการใช้บทเรียนช่วยสอนเข้ามาเป็นสื่อในการช่วยสอนค่ะ เด็กๆตั้งใจฟังเพราะเราต้องตั้งเงื่อนไขกับเขาก่อนว่า ถ้าสอนเสร็จเร็วหนูจะได้ดูภาพยนตร์เกี่ยวกับไดโนเสาร์นะ ซึ่งการสอนก็จะพยายามสังเกตพฤติกรรมการเรียนของเด็กแต่ละคน บางคนจะเป็นผู้นำในการสั่งให้เพื่อนๆเงียบเสียงลง เพื่อที่จะได้ดู ซึ่งบางคนไม่ฟังเราอ้างชื่อครูปรียานุชเลยค่ะ ทุกคนเงียบกริบมาสายโหดจดชื่อส่งเลย บางครั้งเป็นนางฟ้าใจดีไปไม่ได้เด็กไม่เชื่อฟัง

สำหรับเที่ยงนี้ก็ไปทำหน้าที่ที่ห้องสมุดต่อค่ะวันนี้เด็กๆให้สอนภาษาจีนจากรูปภาพต่างๆ บางคนอยากให้สอนพับแต่กระดาษไม่ได้เอามา ก็เลยบอกว่าพรุ่งนี้แล้วกันค่อยสอน เด็กๆบอกว่าเอาสองชิ้นเลยนะครู เดี๋ยวก่อนแล้วคุณครูจะมีเวลาสอนไหมนะสิ จะหาเวลานะครับเด็กชายบอส หลังจากนั้นก็มาช่วยครูปรียานุชจัดแฟ้มเอกสารใส่ไว้เพราะพรุ่งนี้ กลุ่มเครือข่ายสันป่าสัก 3ทั้ง6 โรงเรียนจะมีการอบรมค่ายพัฒนาทักษะการคิดและภาษา คิดถึงสมัยเรานั้นไม่มีเลยจัดให้แค่เข้าค่ายลูกเสือแค่นั้นนอกนั้นก็เรียนอย่างเดียวค่ะ

ท้ายสุดสอนห้อง ป.3/2ค่ะวันนี้ตั้งใจแบบผ้าพับไว้ คงมีขนมเป็นตัวช่วยเราในวันนี้ไม่งั้นเสียงคงหายแน่ สุดท้ายก็ไปช่วยจัดสถานที่ของการเข้าค่ายในวันนี้ ก็เป็นไปอย่างเรียบร้อยค่ะทั้งยกทั้งแบบ สมกับครูเป็นเลิศจริงๆ สามัคคีคือพลัง อันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ

สื่อการสอนเรื่องอาหารอาเซียนค่ะ ภาษาอังกฤษ 2

เจ้าหน้าที่ห้องสมุด

เตรียมสถานที่จัดกิจกรรมในวันพรุ่งนี้

หมายเลขบันทึก: 608090เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2016 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2016 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท