วันที่ 15 วันที่แสนวุ่นวาย (6 มิถุนายน 2559)


วันแรกของสัปดาห์ที่ 4 ... วันที่อากาศแสนสบาย วันนี้เป็นอีกวันที่วุ่นวายมาก เพราะท่านผู้อำนวยการและคณะครูฝ่ายบริหาร ออกนิเทศห้องเรียน ซึ่งวันนี้เราได้สอนเพียงชั่วโมงเดียว คือชั่วโมงประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 แล้วนำแฟรตไดร์ เสียบที่คอม ปรากฎว่าไวรัส เข้ามาในเครื่องเต็ม ๆ เปิดอะไรไม่ออกสักอย่าง หาไฟล์ก็ไม่เจอ จึงเปิดภาพยนต์เกี่ยวกับครูให้นักเรียนดูแล้วรีบวิ่งไป copy ไฟล์นำเสนอจากเครื่องของตัวเองมา เฮ้ยๆ เกือบไม่รอด ทรหดมาก วิ่งโดยใส่รองเท้าคัชชูสูง ขึ้นชั้นสอง เป็นอีกวันที่เหนื่อยมาก

ในภาคบ่าย ... ไม่มีสอนแต่ต้องช่วยงานคุณครูจัดบอร์ดตกแต่งห้องเรียน ซึ่งมันเป็นโจทย์ที่ยากมาก ให้ทำเสร็จภายใน 1 ชั่วโมงทั้งตารางเวรประจำวัน และตารางสอน โดยต้องทำให้โดดเด่นและสวยงาม แต่เราก็ทำสุดความสามารถของเราแล้ว

ในชั่วโมงลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ... วันนี้มีการทดลองสนุกๆ ให้ทำทุกอาทิตย์ วันนี้เรามาทดลอง พริกไทยหนีน้ำ โดยการนำจานใส่น้ำ เทพริกไทยลงไป แล้วนำน้ำยาล้างจานหยดลงไป แล้วให้นักเรียนสังเกตผล และการทดลองอีกอย่างหนึ่ง คือ Magic Milk ซึ่งทดลองคล้ายๆ พริกไทย แต่ นำนมมาแทนน้ำ เปลี่ยนจากพริกไทย เป็นสีต่างๆ แล้วหยดน้ำยาล้างจานลงไป สังเกตผล




หมายเลขบันทึก: 608052เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2016 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2016 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เดินทางมาถึงจุดนี้แล้ว ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่กำลังเป็น
และทำให้มันให้ดีที่สุดครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท