วันที่ 13 "หน้าที่ความรับผิดชอบเพิ่มเติม" 2 มิุนายน 2559


บันทึกการฝึกสอน
วันพฤหัสบดี ที่
2 มิถุนายน พ.ศ.2559

เรื่อง “หน้าที่ความรับผิดชอบเพิ่มเติม”

(จัดบอร์ดพิธีไหว้ครู)

เนื่องจากในวันนี้เด็กนักเรียนต้องได้เข้าร่วมกิจกรรมคริสต์จริยธรรม เพราะในทุกวันพฤหัสบดีนักเรียนทุกคนต้องเข้าร่วมกิจกรรมในห้องประชุม ซึ่งชอบชื่อหอประชุมนี้มากคือ ห้องประชุมบราบาร่า ชื่อห้องประชุมน่าสนใจมาก ภายในห้องประชุมก็สวยงามสามารถรองรับนักเรียนได้เป็นจำนวนมาก เมื่อนักเรียนเข้าห้องประชุมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หน้าที่แรกที่เราต้องทำ คือ การควบคุมพฤติกรรมของนักเรียนให้อยู่ในความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้ในคาบแรกนักเรียน ไม่ได้เรียน พอถึงคาบที่สอง นักเรียนเข้าห้องเรียนตามปกติ เราก็ทำหน้าที่เป็นครูผู้สอนต่อ โดยในวันนี้ได้จัดกิจกรรมการสอนให้นักเรียนเข้าเรียนในคาบ ICT ซึ่งในคาบเรียน ICT เด็กนักเรียนให้ความสนใจและตั้งใจเรียนมาก ซึ่งในวันนี้เป็นการจัดการเรียนการสอนในเรื่องของ หลักพระไตรปิฎก
โดยลักษณะกรจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมกลุ่มเพื่อให้นักเรียนคิดวิเคราะห์แยกแยะเกี่ยวกับ องค์ประกอบของหลักพระไตรปิฎก ว่ามีองค์ประกอบอะไรบ้างและองค์ประกอบเหล่านั้น มีความสำคัญอย่างไร โดยครูมีตัวอย่างมาให้นักเรียนดู เป็นบัตรคำที่สื่อความหมายเกี่ยวกับองค์ประกอบของหลักพระไตรปิฎก ทั้ง 3 หลัก คือ พระวินัยปิฎก พระสุตันตปิฎก และ พระอภิธรรมปิฎก จากนั้นให้เด็กนักเรียนลองแยกว่าบัตรคำที่อยู่ในซองนั้นจะอยู่ในหมวดหมู่ใด เด็กนักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง ทำให้การเรียนรู้เป็นไปตามที่กำหนดไว้

(เตรียมความพร้อมในการสอน เรื่อง พระไตรปิฎก)


คำสำคัญ (Tags): #บันทึกการสอน
หมายเลขบันทึก: 607921เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2016 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2016 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท