วันที่ 12 Hello and Goodbye with P.1 (1 มิถุนายน 2559)


รู้สึกดีกับการสอนวิชาภาษาอังกฤษในวันนี้ ด้วยความที่เป็นเด็ก ป. 1 วันนี้ดิฉันจึงกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ให้แค่รู้จักคำว่า Hello กับ Goodbye สามารถพูดออกเสียงได้ถูกต้องและใช้ได้ถูกต้อง ถือว่าเป็นความสำเร็จ และวันนี้ก็ประสบความสำเร็จ เด็ก ๆ ให้ความสนใจ ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม ดิฉันเริ่มด้วยการทบทวนบทเรียน การร้องเพลง ABCs Song ต่อด้วยการสอนให้รู้จักคำศัพท์และท่าทาง การอธิบายการใช้คำศัพท์ ร้องเพลง เล่นเกม กิจกรรมหน้าชั้นเรียน ตามลำดับซึ่งทุกกิจกรรมที่จัดนั้น นักเรียนสามารถบรรลุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ทั้งหมด การเรียนการสอนภาษาอังกฤษในวันนี้จึงถือว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในการสอนภาษาอังกฤษ และหวังว่าจะเกิดขึ้นอีกในครั้งต่อไป

รู้สึกว่านักเรียนจะตั้งใจเรียนเกินไป ติดกระดานเชียวลูก 555

ร้องเพลงกันค่ะ Hello Hello Hello ...

เด็ก ๆ เก่งมากเลยค่ะ


แล้ววันนี้ก็ได้ทำการคลอดสมุดบันทึกคำศัพท์ของกิจกรรมสี่ภาษา โรงงานผลิตสมุดจึงเกิดขึ้น ลงมือทำตั้งแต่ออกแบบ จัดทำ พิมพ์ ถ่ายเอกสารและเย็บเล่ม จำนวน 100 เล่ม ถึงแม้จะงานเยอะแต่ก็ภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เด็กนักเรียนจะได้เกิดการเรียนรู้คำศัพท์ในแต่ละวัน สำเร็จเรียบร้อยไปหนึ่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในการประชุมในวันก่อน เย้ !

สมุดเล่มเล็กรอเจ้าของเขียนชื่ออยู่นะคะ :)

หมายเลขบันทึก: 607842เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 02:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 02:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท