ก้าวที่สิบสี่...กิจกรรมดี ๆ มีในวันศุกร์ ( 3 มิถุนายน 2559 )


สวัสดีวันศุกร์....

วันศุกร์แล้ว ทำไมเร็วจังความรู้สึกบอกอีกแล้วว่าเร็ว วันนี้ทางโรงเรียนมีการประชุมผู้ปกครอง ช่วงบ่ายเลยต้องรับบทหนักดูแลลิงน้อย ป.1 เทคนิคอะไรที่มีอยู่ต้องนำมาใช้ให้หมดเพื่อที่จะให้ลิงน้อยเหล่านี้อยู่ในการควบคุมของเราให้ได้ และสิ่งที่สามารถทำให้ลิงน้อยเหล่านี้อยู่ในความนิ่งได้นานที่สุด คือ การ์ตูน หรือคลิปวิดีโอต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้และที่จะควบคุมเด็กน้อยเหล่านี้ได้นาน แต่เมื่อใดที่เด็กเริ่มเบื่อความวุ่นวายก็จะเกิดขึ้น ต้องมีสิ่งแปลกใหม่มาหลอกล่ออยู่ตลอดเวลา....

เย็นวันศุกร์ เย็นวันนี้นั่งสอนภาษาไทยให้กับลิงน้อยสองคนระหว่างรอผู้ปกครองมารับ เหลืออยู่สองคนสุดท้ายของห้อง ตอนเรียนกับเพื่อนในห้องนี้ซนมาก แต่พอมานั่งสอนแบบตัวต่อตัวก็นิ่งเป็นเหมือนกันนะเจ้าลิงน้อย การได้พูดคุยกับเด็กมันทำให้เราได้รู้จักเด็กมากขึ้นและเข้าใจเด็กมากขึ้น การจะรู้จักเขา มันต้องทำให้เขาไว้ใจ...

เย็นวันศุกร์แบบนี้จะเห็นกิจกรรมดี ๆ ของเด็กนักเรียนที่เด็กเขารวมกลุ่มทำกันทำไม่ว่าจะเป็น กลุ่มกลองสะบัดชัย กลุ่มฟ้อนดาบ เห็นแบบนี้แล้วมันทำให้รู้สึกประทับใจ เด็กมีโอกาสได้ทำกิจกรรมดี สนุกสนาน เด็กมีโอกาสได้แสดงความสามารถ ได้ใช้ความสามารถของตนเองในทางที่ถูกต้อง ในทางที่เกิดประโยชน์ เพราะมีบุคลากรที่คิดดี ปฎิบัติดี กิจกรรมดี ๆ จึงเกิดกับเด็ก...



หมายเลขบันทึก: 607772เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2016 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท