ก้าวที่สิบสอง...สัปดาห์ที่สามจะผ่านไปไม่ธรรมดา ( 1 มิถุนายน 2559 )


สวัสดีวันพุธ วันแรกของเดือนมิถุนายน

วันที่สามของสัปดาห์ที่สามแล้วนะ ว่าไปแล้ววันเวลามันก็เดินเร็วเหมือนกัน ไม่ทันไรวันพุธละ แล้วก็จะหมดสัปดาห์แล้วก็จะเริ่มสัปดาห์ใหม่ จากปัจจุบันก็จะกลายเป็นอดีต จากอดีตก็จะกลายเป็นความทรงจำ วันเวลาล่วงเลยผ่านไม่เคยรอคอยใครแล้วเราได้อะไรจากวันเวลาที่ล่วงเลยผ่านมาแล้วบ้าง สามสัปดาห์ที่ผ่านมามันไม่ธรรมดาเลย มันได้สอนอะไรเราหลายอย่าง อยู่ที่เราจะมองมัน อยู่ที่เราจะเรียนรู้มัน ไม่ว่าจะดีจะร้าย จะประทับใจ จะเสียใจ ทุกอย่างล้วนสอนเราทั้งสิ้น และที่สำคัญมันจะทำให้เราแกร่งขึ้น....

วันนี้ก็ทำหน้าที่เช่นเคยครูภาษาไทยสำหรับเด็กซน ป.1 หน้าที่นี้ไม่ธรรมดา มีทั้งเหนื่อย มีทั้งพยายาม มีทั้งยิ้ม มีทั้งน่าบึ่ง มีทั้งใจดี มีทั้งโหด หน้าที่นี้ไม่ธรรมดา มันทำให้เราได้คิด ได้เรียนรู้เด็กหลากหลายรูปแบบ วันนี้จับลิงน้อยแสนซนทั้งหลายมาเป็นช้างน้อยใบโบก ใบบัว ถึงแม้จะสวมบทเป็นช้างแต่ก็ยังคงซนเป็นลิง เด็กยังไงก็ยังเป็นเด็ก สักวันเจ้าจะเป็นผู้ใหญ่...

วันพูธ วันนี้เป็นวันที่มีกิจกรรมการเรียนการสอนในกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี จับลูกลิงน้อยทั้งหลายมาเป็นลูกเสือ มันเป็นอะไรที่วุ่นวายและยากมาก แค่ฝึกให้ซ้ายหัน ขวาหันก็เป็นอะไรที่วุ่นวายมาก คนหนึ่งหันซ้าย คนหนึ่งหันขวา สรุปแล้วเจ้าลิงน้อยทั้งหลายฟังคำสั่งมาจากที่เดียวกันหรือไม่ ทั้งคาบการหันซ้ายหันขวา ก็ยังคงไปกันคนละทิศคนละทาง มันเป็นภาพที่ดูเหนื่อยใจและปนตลก ลูกลิงทั้งหลาย......





หมายเลขบันทึก: 607764เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2016 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เริ่มเห็นสัจธรรมแล้วนะครับคุณครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท