วันที่ 13 วันที่ฝนตกกับครูนักศึกษา (2 มิถุนายน 2559)


ให้มันเป็นประสบการณ์

ฝึกสอน?

เช้า....ที่ฝนตกหนักปัญหาใหญ่ก็กำเนิดขึ้นเมื่อเรา 2 คนมีร่มคันเดียวและเล็กเอามาก ๆ จนทำให้ไปโรงเรียนสายนิดหน่อย แต่ก็ทันเข้าแถวเคารพธงชาตินะ ฮี่ๆ ^O^”

คณิตศาสตร์ – วิทยาศาสตร์ตอนนี้ก็ยังคงสอนควบคู่กับครูพี่เลี้ยง เช่นเคยก็เข้าใจนะ โรงเรียนเอกชนเขาต้องรักษาความน่าเชื่อถือจากผู้ปกครองเราก็ต้องพยายามต่อไป วันไหนที่เขามั่นใจในตัวเราเขาจะโอเค ^O^

จริง ๆ แล้ว เป็นคนที่ชอบที่จะจัดกิจกรรมให้เด็กนะ เพราะเราเรียนมา ส่วนใหญ่ก็ปลูกฝังให้เด็กเรียนรู้จากสิ่งที่เด็กชอบ สิ่งที่เด็กอยากรู้ หน้าที่ของเราคือการจัดกิจกรรมที่กระตุ่นให้เด็กอยากรู้ให้ได้ รวมจนถึงสร้างแรงจูงใจต่าง ๆ และนอกจากนี้ การที่เราได้ไปสังเกตการสอนของ Teacher Rose แล้ว พบว่า เด็กอยากเรียนมาก เด็กตื่นเต้นดีใจทุกครั้งที่ได้เรียนกับ Teacher Rose เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะเขาจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ทำใหเด็กตื่นตัวตลอดเวลา จัดกิจกรรมที่ทำให้เด็กได้ขยับตูดออกจากเก้าอี้ จัดกิจกรรมที่ทำให้เด็กเรียนรู้ผ่านการกระทำของตัวเล่น หรือเรียกง่าย ๆ Play and Learn เล่นไปด้วยได้ความรู้ไปด้วย มันเป็นการเรียนที่สนุกกว่าไหม?

จริง ๆ แล้ว เมื่อวานแม้จะเหนื่อย แต่ก็ดีนะ เราได้ทดสอบตัวเอง ในฐานะของครูฝึกสอนจริง ๆ วันนี้แอบเสียใจนิด ๆ ที่เตรียมสื่อการสอนไป…แต่ไม่ได้ใช้…อย่างที่หวังไว้

คำสำคัญ (Tags): #ครู
หมายเลขบันทึก: 607710เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2016 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2016 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท