วันที่ 12 อยู่เวรวันที่ 3 (1 มิ.ย. 59)


วันนี้เป็นครูเวรเช่นเคย ทุกๆวันพุธจะเจอครูแคทอยู่ที่ประตูขาออก พร้อมกับเหล่าคณะ ได้มีโอกาสเห็นผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียน นักเรียนจะเดินมาไหว้ครูเวรแล้วเดินไปตามเส้นสีเหลืองที่โรงเรียนกำหนดไว้ เพื่อป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุ นักเรียนชั้นป. 1 บางคน ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ยังเดินไม่ถูกที่กูกทาง แต่ก็ได้พี่ๆสารวัตรนักเรียนช่วยบอก ช่วยเตือน

วันนี้ยุ่งทั้งวัน เพราะมีสอนตั้งแต่ชั่วโมงที่ 2 จนถึงเย็น ซึ่่งวันนี้มีนัดสอนทำพวงกุญแจลูกปัดรูปดาวต่อให้เสร็จแล้วพร้อมใส่พวงกุญแจ ตามที่สัญญาไว้กับนักเรียน นักเรียนบางคนทำเสร็จไปแล้ว 1 อัน แล้วรู้สึกภาคภูมิใจในผลงานของตน และอยากจะทำเพิ่มก็มาขอครูทำเพิ่มอีกคนละอันสองอัน เด็กๆดูตั้งใจขึ้น และกิจกรรมการร้อยลูกปัดรูปดาวก็ช่วยให้พวกเขามีสมาธิมากขึ้น

และแล้วความพยายามก็ไม่สูญเปล่า นักเรียนที่ตั้งใจทำ สามารถร้อยลูกปัดรูปดาว และทำเป็นพวงกุญแจได้ ถ้าสอนเด็กห้องเก่งจะไม่รู้สึกดีใจขนาดนี้เลยที่เห็นเขาทำอะไรแบบนี้ได้ แต่เพราะเขาเป็นห้องที่เรียนอ่อนและมีจำนวนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง แต่เด็กผู้ชายก็ตั้งใจทำจนสามารถออกมาเป็นพวงกุญแจรูปดาวได้ในที่สุด

มีแต่ลิงทั้งนั้น แต่พวกเราก็ร้อยลูกปัดได้นะคะ/ครับ

ผลงานของเรา สนใจสั่งซื้ได้นะคะอิอิ ผลงานของนักเรียนค่ะ

รู้สึกภูมิใจจริงๆค่ะ ถึงแม้จะไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุด แต่เขาก็ได้ใช้ความพยายามอย่างที่สุด เพื่อที่จะทำให้เป็นรูปดาว

วันนี้นักเรียนของครู น่ารักมากๆค่ะ


หมายเลขบันทึก: 607708เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2016 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2016 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท