พพจ.ตรัสรู้ที่ไหนแน่​


พพจ.ตรัสรู้ที่ไหนแน่..อย่าเพิ่งเชื่อฝรั่งว่าตรัสที่โพธิคยา..เพื่อนเรา (ศ.ดร.) ผู้เป็นเจ้าของทฤษฎีพพจ.เป็นคนไทยว่า ตรัสที่พระธาตุศรีสองรัก จ.เลย..เพื่อนอีกคนเล่นทางไสยศาสตร์ (วิศวเกียริติยมอันดับหนึ่งจุฬา) ว่า ตรัสที่ทุ่งนาจ.ชัยนาท (พร้อมชี้นิ้วให้เราดูด้วย) ..เอ.เราว่าก็น่าคิดนะ..อีกอย่างที่เราแถมให้ไว้แล้วคือ ถ้าตำนานพระธาตุพนมเป็นจริง อาจแสดงว่าพพจ.เกิดที่นครพนม พอตายแล้วเลยฝากบอกกัสสปะไว้ว่าให้เอาอุรังคธาตุของเราไปไว้ที่นครพนม...วันนี้ลองไปดูนะ..ในอีสานมีเมืองชื่อพ้องกับเมืองสำคัญในตำนานพุทธมากหลาย..อีกทั้งมีคนนามสุล "บุดดา" ก็มาก แปลกจิง

หมายเลขบันทึก: 607622เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2016 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2016 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แล้วที่ชัยนาท เค้าบอกตรงไหนคะ พอจะบอกได้ไหม

แล้วเราจะมีวิธีหาที่แท้จริงได้อย่างไรคะ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท