วันที่ 11 สัตว์ประหลาดบุก (31 พฤษภาคม 2559)


วันนี้วันอังคารแล้ว ... เช้านี้ต้องเปลี่ยนห้องมาดูแลนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1ซึ่งเป็นนักเรียนเก่า เมื่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 วันนี้ก็ตามปกติ เช้ามาก็ควบคุมการทำความสะอาดโรงเรียน แต่วันนี้ต้องดูแลเป็นพิเศษหน่อย เพราะเป็นเด็กเล็กและขึ้นชื่อในเรื่องห้อง1 เช้านี้โรงเรียนมีการรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก นำทีมโดยคณะครู และนักเรียนร่วมกันเดินรณรงค์

ในเช้าคาบแรก ... เจอกับวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3 นักเรียนห้องนี้ยังคง concept เดิมคือ พูดไว้ก่อน ถูกไม่ถูกก็ขอแค่ได้พูด แต่นักเรียนหญิงห้องนี้น่ารัก ซึ่งแยกกันออกเลย ระหวังความน่ารักกับ...ความน่าร้าย

ในคาบต่อไป ... เจอเจ้าจ๋อ 24 คน ใครจะเข้าใจกับการสอนเด็กพิเศษที่สมาธิไม่ค่อยจะมี แต่วันนี้มาแนวแปลกมาก เปิดวิดีทัศน์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่ให้ดู ซึ่งมีบทเพลงของเจ้าดารารัศมี นักเรียนร้องได้ เท่านั้นแหละ เราข้ามเพลงไปเลย แล้วบอกนักเรียนว่า ถ้าอยากฟังต้องเงียบและตั้งใจทำงาน ผิดคลาดมากทุกคนต่างชอบ และเงียบตั้งใจทำงานกัน ดีจัง! วันนี้ไม่ต้องออกแรงในการตะโกนให้นักเรียนฟัง ก็ผ่านไปอีกวันกับนักเรียนห้อง หนึ่ง

ในตอนบ่ายเหตุการณ์ระทึกก็เกิดขึ้น ... ขณะเดินไปจะไปเข้าห้องน้ำ พบสัตว์ประหลาดตัวนึง คาดว่าจะเป็น "กิ้งก่า" ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกจากห้องน้ำ เพราะกลัวมาก กลัวว่าจะเป็นเหมือนในข่าว

ในชั่วโมงลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ... วันนี้ให้นักเรียนออกไปนำเสนอการทดลองวิทยาศาสตร์ที่ตนเองได้เตรียมมา ซึ่งนักเรียนมีศักยภาพที่ดีมากๆ นำเสนอการทดลองและผลการทดลองได้ครบทุกขั้นตอน และเข้าใจง่ายมากๆ


คนแรก ทดลองเกั่ยวกับเรื่อง แรงตึงผิว โดยการเทนำให้เต็มแก้ว แล้วนำเหรียญหยอดลงไปจำนวน 5-10 เหรียญ ปรากฏว่า น้ำในแก้วไม่ไม่หกออกมา เพราะมีแรงตึงผิวระหว่างน้ำกับแก้วเกิดขึ้น

คนที่ 2 ทดลองเรื่อง การหักเหของแสง โดยการนำเหรียญไว้ใต้แก้ว แล้วเทน้ำใส่เข้าไปในแก้ว ในระยะสายตาของเราจะมองไม่เห็นเหรียญที่อยู่ใต้แก้วใบนั้น

หมายเลขบันทึก: 607573เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท