วันที่ 11 วันรับบัว 59 (31 พฤษภาคม 2559)


โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันรับบัว เพื่อสร้างความรัก ความผูกพันและความสามัคคีระหว่างนักเรียนที่เข้าใหม่และนักเรียนเก่า ตลอดจนต้อนรับคุณครูใหม่และนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่เข้ามาสอนที่โรงเรียนในปีการศึกษานี้

โดยกิจกรรมประกอบด้วย ผู้บริหาร กล่าวต้อนรับและให้โอวาท พระสงฆ์ประพรมน้ำมนต์ รับการโปรยดอกไม้จากผู้บริหาร

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่

จากนั้นเดินลอดซุ้มนักเรียนจำนวนมาก มีการปะแป้ง ได้รับขนมและนักเรียนติดสติ๊กเกอร์ให้ที่เสื้อ

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่

กิจกรรมในวันนี้ก่อให้เกิดความประทับใจในความรักความอบอุ่นของเราชาวบัว จากการเดินผ่านนักเรียนทำให้รู้สึกถึงความผูกพัน นักเรียนมีการจับไม้จับมือทั้ง ๆ ที่เราก็ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ทำให้รู้สึกสุขใจและมีความสุข ถึงแม้ว่ามีโอกาสอยู่ ณ ที่แห่งนี้เพียงแค่ไม่กี่เดือน สัญญาว่าจะปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียน จะตั้งใจและทุ่มเทให้กับหน้าที่การสอน

ขอบคุณรูปภาพจากภัณฑิรา ศรีใจ

เสร็จจากกิจกรรมวันรับบัวก็มาทำหน้าที่สอน คาบนี้สอนร่วมกับครูพี่เลี้ยง (Team Teaching) ช่วยกันถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเรียน จัดกิจกรรมการทดลองวิทยาศาสตร์ เน้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมและได้ลงมือปฏิบัติจริง ครูพี่เลี้ยงถือเป็นครูต้นแบบที่ดี คอยสอนและแนะนำในสิ่งที่จะเกิดผลดีแก่ตัวนักเรียน เวลาที่ฉันมีโอกาสสังเกตการสอนของครูพี่เลี้ยงก็จะจดบันทึกเทคนิคการสอน คำพูดที่ครูใช้กับนักเรียน ตลอดจนบุคลิกท่าทางขณะทำการสอนเพื่อที่จะได้นำมาปรับใช้ในการสอนครั้งต่อไป

หมายเลขบันทึก: 607571เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2016 10:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท