ก้าวที่สิบ...โดราเอม่อนบุกโรงเรียน ( 30 พฤษภาคม 2559 )


สวัสดีวันจันทร์...สัปดาห์ที่สามของการฝึกสอน

สวัสดีวันแรกของสัปดาห์ เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เหมือนไข้หวัดจะถามหาก็เลยอัดยามาสุดฤทธิ์ กลัวที่สุดคือกลัวเจ็บคอกลัวเสียงจะหาย เพราะการเป็นครู การสอนเด็กองค์ประกอบที่สำคัญอีกอย่างคือ เสียง ถ้าเสียงแหบเสียงหายละสอนเด็กลำบากต้องพยายามรักษาเสียงหน่อยช่วงนี้ รักษาสุขภาพกันหน่อย

รับหน้าที่เช่นเคย สอนภาษาไทยเด็กซน ป.1 วันนี้เตรียมสื่อเตรียมการสอนมาพร้อมจัดให้กับเด็กซนทั้งสองห้องเช้านี้สองคาบยาวเลย เด็กซนกลุ่มนี้จะนิ่งหน่อยเมื่อเจอสื่อการสอนที่เป็นการ์ตูนเป็นคลิป แต่พอการ์ตูนจบเท่านั้นแหละความนิ่งก็จะค่อย ๆ หายไปความเป็นเด็กก็จะเริ่มเข้ามา ครูผู้สอนต้องคอยเตือนคอยว่าเสมอ เป็นครู ป.1 ต้องแกร่ง เด็กจะดื้อจะซนแค่ไหนต้องไม่หวั่น

วันนี้โดราเอม่อนมาบุกโรงเรียนอีกแล้ว เด็ก ๆ ตื่นเต้นกันใหญ่ตอนบ่ายมานี้ไม่ค่อยอยากจะเรียนกันเลยจะไปดูโดราเอม่อนกันใหญ่ เด็กสมัยนี้ดีมีทีมงานจากหน่วยงานต่าง ๆ มาจัดการแสดงจัดกิจกรรมให้กับเด็ก ๆ มากมาย เป็นการเปิดโอกาส เปิดโลกทางการเรียนรู้ที่หลากหลายให้กับเด็ก ๆ นึกย้อนไปสมัยเราเป็นเด็กไม่ค่อยจะมีเลยกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเด็กสมัยนี้ วันนี้ทางทีมงานโดราเอม่อนเขามาเปิดเวทีทางการแสดงให้กับเด็ก ๆ ให้เด็กเข้าร่วมการประกวดเต้นเพลงโดราเอม่อน เด็กคนไหนที่สนใจ ที่มีความสามารถก็ไปแสดงความสามารถกัน กิจกรรมดี ๆ ที่ทางทีมงานโดราเอม่อนจัดให้เด็ก ๆ โดราเอม่อนตัวการ์ตูนในตำนานที่ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ยังเป็นที่ประทับใจของเด็กเสมอ สามารถสร้างความสนใจให้กับเด็กได้ดีมากเลยที่เลือกใช้ตัวการ์ตูนตัวนี้ สื่อเป็นสิ่งสำคัญถ้าสื่อโดนใจเด็ก เด็กก็จะคล้อยตาม...




หมายเลขบันทึก: 607570เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท