วันที่ 11 เด็กป่วง (25 พฤษภาคม 2559)


มาด้วยความเร่งรีบอีกครั้ง ไม่ใช่มาสายนะ แต่รีบมาจัดชั้นเรียน เพราะวันนี้โรงเรียนเราจะมี ศน. มาตรวจความพร้อมของการเปิดเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 นี้ วิ่งขึ้นไปติดบอร์ดต่างๆที่เตรียมมาจากหอ จนเหงื่อโชกแต่เช้า คาบที่ 3 วันนี้สำหรับการสอนภาษาไทย เด็กๆตั้งใจอ่านหนังสือกันอย่างดีมาก แต่ต้องยืมร่างนางยักษ์มาเข้าสิงสักนิดหน่อย ถึงจะยอมฟังกัน วันนี้ครูพี่เลี้ยงตั้งใจประเมินการสอนแบบเต็มที่เพื่อให้เราเกิดการพัฒนา เขียนคอมเมนมา หนึ่งหน้ากระดาษ A4 แต่ดีนะ มันทำให้เรารู้ว่าต้องปรับปรุงตนเองในด้านการสอนยังไงบ้าง

ลืมเล่าว่าเกือบทุกวัน เหล่านักศึกษาฝึกสอนมักเป็นคนคุมชั่วโมงสุดท้ายในกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ วันนี้เราทำกิจกรรมกายบริหารท่าทางประกอบเพลงกัน โดยให้เด็กที่แบ่งเป็นกลุ่ม 10 กลุ่มอยู่แล้วไปคิดท่าทางประกอบเพลงมากลุ่มละ 1 เพลง กลุ่มทุกกลุ่ม ก็ทำกิจกรรมกันไปตามปกติ แต่มีอยู่นายคนหนึ่ง ดูจะไม่ค่อยปกติอย่างใครเขา ดูจะสนุกสนานเกินหน้าเกินตาคนอื่นเกือบทุกชั่วโมง เกียจตรงเวลาจะทำโทษแทนที่จะกลัว กลับอยากถูกลงโทษเฉย ให้ทำอะไรก็ทำหมด 55555 ทำแต่ละอย่างนี้บอกเลย เกินคนปกติเขาทำกันสุดๆ อดหัวเราะไม่ได้ แต่ก็เป็นสีสันอีกแบบหนึ่งของการเรียนรู้ และที่ส้มตาเกินปกติคือ เด็กคนนี้เป็นคนเดียวกับเด็กที่เลยบอกว่าร้องไห้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดเรียน วันนั้นครูอุตส่าห์สงสาร นึกว่าจะเป็นคนเงียบๆ ที่ไหนได้ตอนนี้เกือบจะไม่มีชั่งโมงไหนที่ไม่ด่า พูดมากจริงๆ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 607455เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2016 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2016 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท