วันที่ 4 ตัวอย่างการสอนที่ดีมากๆ ( 18 พ.ค. 59)


วันนี้มีโอกาสได้เข้าไปสังเกตการสอนของครูพี่เลี้ยงในการสอน ในวิชาวิทยาศาสตร์ ยอมรับเลยค่ะว่าเป็นการสอนที่ดีมากๆ แม้แต่คนที่นั่งดูอย่างเรายังอยากเรียนด้วยเลย ครูสร้างบรรยากาศในการเรียนการสอนที่สนุกมาก อธิบายเนื้อหาได้ลึก และเข้าใจได้ง่าย โดยยกตัวอย่างหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบันมาอธิบายและเป็นการเรียกความสนใจจากเด็กได้ดีทีเดียว การสอนจะต้องเน้นคำศัพท์ภาษาอังกฤษควบคู่กับภาษาไทย เด็กทุกคนจะต้องบันทึกเนื้อหาในสมุด แล้วยังมีการทดสอบทุกชั่วโมง มีการเขียนบนกระดาน ใช้ เพาเวอร์พ้อยประกอบการบรรยาย แล้วก็ยังมีวีดีทัศน์ประกอบการอธิบายด้วย นักเรียนทุกคนตั้งใจเรียน สนุกกับการเรียนเป็นอย่างมาก ครูสามารถควบคุมชั้นเรียนได้ดี นอกจากการสอนเนื้อหาแล้วนั้น ครูก็ยังสอดแทรกคำสอน คุณธรรมจริยธรรมให้นักเรียนด้วย คือยอมรับเลยค่ะ ว่าพี่แก้มเป็นครูที่เก่งจริงๆ สามารถเป็นตัวอย่างการสอนที่ดีให้ครูด้วยกันได้เลย เป็นโอกาสที่ดีมากและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เห็นการสอนที่ดีแบบนี้

จากการสังเกตการสอนแล้วมองย้อนดูตัวเองแล้วกดดันมากมาย ฉันจะต้องมีอะไรให้เรียนรู็และต้องปรับอีกมากมาย มันคือบททดสอบที่ฉันจะต้องผ่านมันไปให้ได้ เพราะทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาตอนนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีเพื่อหล่อหลอมให้ฉันเป็นครูที่เก่งและดี ในอนาคตได้

ฉันยังคงเชื่อเสมอว่า กว่าจะเป็นเมล็ดพัันธ์ที่ดีได้นั้นจะต้องผ่านบททดสอบมากมาย แสนสาหัส เมล็ดพันธุ์เลิศเหล่านี้ก็ต้องอดทนพร้อมฟันฝ่ากับอุปสรรค์ทุกทิศทาง และฉันก็ยังเชื่อเสมอว่า " สักวันฉันจะต้องเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีให้ได้ "

หมายเลขบันทึก: 607422เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2016 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2016 10:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท