"ค่อยๆ เรียนรู้..... (25 พฤษภาคม 2559)


สวัสดีเช้าวันพุธอันแสนสดชื่น แจ่มใส เช้านี้อากาศดีมาก แอบตื่นเช้านิดนึง ก็เลยได้มาโรงเรียนเช้ากว่าปกติ ^^_^^

เช่นเคยกับภารกิจที่แรกที่มาถึงโรงเรียน หลังจากเอาสัมภาระไปเก็บที่ห้องวิชาการ ฉันและเด็กๆ นักเรียนห้อง ป. 3/2 ก็จะมากวาดถนนบริเวณหน้าอาคารห้อง ป.2 ที่ทุกเช้าจะเต็มไปด้วยดอกราชพฤกษ์สีเหลืองเต็มถนน...

หลังจากธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา การเรียนการสอนในวันนี้ก็เริ่มต้นขึ้น กับวิชาแรก ภาษาอังกฤษ ป.3/1 นักเรียน 37 คน กับการสู้เสียงนักเรียนวันนี้ ถ้าให้ประเมินตัวเอง คิดว่าวันนี้เอาอยู่ ถ้าเทียบกับวันก่อนๆที่ผ่านมา หรืออาจจะเป็นช่วงเช้านักเรียนคงจะยังมีพลังงานในการเรียนอย่างล้นเหลือ ก็เลยก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างตั้งใจ....

ช่วงบ่าย มีสองชั่วโมงติด กับ ป.2/1 กับเด็กป.2 ที่พึ่งพ้นมาจากป.1 คงต้องใช้จิตวิทยา เยอะหน่อย เกลี้ยกล่อมต่างๆนานา แล้วยังค้นพบอีกนะว่า เด็กป.2 ตัวเล็กๆ จะชอบวาดรูป ระบายสีมาก วันนี้ให้วาดรูปและระบายสีสัตว์ ที่ตนเองอยากจะเลี้ยง ในกิจกรรม "เรามาเลี้ยงสัตว์กันดีไหม" สังเกตได้อย่างชัดเจนว่าหนูๆ ของคุณครูดีใจมากๆ และตั้งใจเป็นพิเศษเลย คุณครูเลยมีกำลังใจในการทำใบงานมาให้หนูๆเพิ่มขึ้นมาหน่อย ^__^

ลดเวลาเรียน...เพิ่มเวลารู้ ในวันนี้ น้องๆ ป.1-2 ได้ฝึกกล้ามเนื้อมือกัน ด้วยการระบายสี รูปภาพตามกลุ่มของตนเอง ส่วนพี่ ป.3-4 โตมาหน่อย ได้ออกกำลังกายโดยการเล่นเกมกลางสนาม ส่วนพี่ใหญ่ ป.5-6 ได้ทำกิจกรรม ปั้นปัง ที่ต้องใช้แรงในการนวดขนมปัง จนได้ที่แล้วก็มาปั้นเป็นรูปต่างๆ หลังจากก็ค่อยใช้ความประณีตในการลงสีสันให้กับผลงาน.....



ผ่านพ้นไปอีก 1 วัน สำหรับภารกิจในในวันนี้ กับเรื่องราวของชีวิตที่การฝึกสอนได้ถูกเริ่มต้นขึ้น เป็นอาทิตย์ที่สอง ทุกอย่างเกิดย่อมมีการเริ่มต้น ทุกอย่างย่อมเกิดการปรับตัว ทุกอย่างย่อมเป็นไปตามกาลเวลา และทุกอย่างย่อมเกิดการเรียนรู้ ^___^^

"สิ่งไหนเกิดขึ้น สิ่งนั้นดีเสมอ" เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ๆ

คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 607296เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2016 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2016 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท