วันที่ 6 "วันที่แสนโชคดี" (24 พ.ค. 59)


หลังจากที่เมื่อวาน ได้อวยพรให้กับตัวเอง ว่าขอให้วันพรุ่งนี้เป็นวันที่โชคดี ซึ่งก็คือวันนี้ 24/5/59

เช้าวันนี้ก็ทำหน้าที่ตามปกติ คือ ดูแลควบคุมการทำความสะอาดเขตบริการ นักเรียนชั้น ป.3/6 ซึ่งครูก็อยู่นิ่งไม่ได้ เพราะนักเรียนบางคน ใช้ไม้กวาดยังไม่ถูกต้อง งานนี้เลยต้องมีการสาธิต โดยนางแบบกิตติมาศัพท์ ตอนนี้เริ่มคุ้นหน้าคุ้นตาเด็กๆห้อง ป.3/6 มากขึ้น เริ่มมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น เด็กๆห้องนี้น่ารัก เชื่อฟังครู นี่คือความโชคดีแรกของวันนี้ โชคดีที่ได้มาประจำอยู่ ณ ห้องที่มีนักเรียนน่ารัก เชื่อฟังครู มีครูประจำชั้นที่ใจดี มีเมตตาต่อเด็ก

สอนคาบแรก หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธง รายวิชาสุขศึกษา ชั้น ป.4/3 นี่เป็นการใช้แผนการสอนวิชาสุขศึกษา แผนที่ 2 เป็นครั้งที่ 2 แต่สัมผัสได้ถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด นักเรียนชั้น ป.4/3 ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมทุกๆกิจกรรมดีมาก ดีเกินความคาดหมาย ทำให้การจัดการเรียนรู้ในวันนี้ดูมีชีวิตชีวา และสนุกสนาน ขอบคุณนักเรียนที่ช่วยทำให้ครูเหนื่อยน้อยลง และนี่ก็เป็นความโชคดีครั้งที่ 2

วันนี้เวลาประมาณ 09.00 น. ทางโรงเรียนบ้านริมใต้ ได้ทำพิธีบวงสรวงเจ้าที่ ที่คอยปกปักรักษาพวกเราอยู่ เพื่อเป็นสิริมงคลในโอกาสเปิดภาคเรียนใหม่ นี่เป็นความตั้งใจแรกที่อยากทำตั้งแต่ก่อนที่จะมาฝึกสอนที่นี่ อยากมาขอให้เจ้าที่ปกปักรักษาคุ้มครอง แต่ไม่เคยได้ทำ และวันนี้ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีนี้พอดี เลยถือโอกาสฝากเนื้อฝากตัวเลยค่ะ ดูจากหน้าแล้ว หนูตั้งใจอธิฐานมากค่ะ นี่ก็เป็นความโชคดีครั้งที่สาม

หลังจากสอนชั่วโมงแรกเสร็จ มีนัดกับคุณครูพี่เลี้ยง เพื่อติวเข้มเรื่องแผน แต่สิ่งที่ได้นอกจากจะเป็นแผนการสอนแล้ว ยังได้ฝึกการใช้โปรแกรม Excel โดยครูพี่เลี้ยงเป็นผู้สอน เป็นของแถมสำหรับนาทีนี้ ครูพี่เลี้ยงให้คำแนะนำในการเขียนแผนอย่างละเอียด รู้สึกว่าตัวเองโชคดี โชคดีครั้งที่ 4

หลังจากอบรมการเขียนแผน ก็มาอยู่ประจำชั้น ป.3/6 ก่อนไปทานข้าวเที่ยงครูพี่เลี้ยงได้มอบเสบียงให้ 1 ชุด ขอบคุณนะคะ

โชดีเรื่องที่ 6

บ่ายวันนี้เวลา 14.40-15.40 มีสอนลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ชั้นป.6/1และ ป.6/2 อาทิตย์จะให้นักเรียนประดิษฐ์กล่องดินสอหน้าสัตว์ต่างๆ วันนี้จึงให้ระบายสีหน้าสัตว์ที่ตัวเองชอบ เด็กๆชอบกิจกรรมนี้มาก ทำให้สอนง่ายกว่าให้ทำกิจกรรมอื่นๆ และนี่ก็เป็นความโชคดีที่ 7 หลังจากสอนวิชาลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ก็เป็นกิจกรรมหน้าเสาธงก่อนเดินทางกลับบ้าน หลังจากที่อยู่ดูจนนักเรียนกลับหมด ครูฝึกสอนก็ได้เข้าพบท่านผู้อำนวยการ เพื่อพูดคุยถามไถ่ปัญหาสารทุกข์สุกดิบ ท่านผู้อำนวยการได้ให้คำแนะนำในการฝึกสอน การอยู่หอพัก และให้กำลังใจในการสอนหนังสือ ขอบพระคุณท่าผอ.ค่ะ

โชคดีตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ขอให้วันต่อไปเป็นวันที่โชคดียอ่งๆขึ้นไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 607180เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 09:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท