ชีวิตนักศึกษาฝึกสอน 19 พฤษภาคม 2559


วันนี้ตอนเช้าครูมิ้นไม่มีสอน แต่ได้ช่วยงานธุรการในชั้นเรียน (ตรวจการบ้านเด็ก) ซึ่งมีเป็นภูเขา ยิ่งครูส่งการบ้านเด็กมากเท่าไหร่ ครูก็จะยิ่งได้ตรวจงานมากกว่าเดิม วันนี้ทั้งเช้า เราได้แต่ตรวจการบ้าน ซึ่งเป็นการตรวจทั้ง 2 ห้อง ซึ่งมีห้องละ 39 คน แล้วมีอีกห้องละ 3 วิชา ซึ่งมันเยอะมาก วันนี้ทั้งเช้าเราเลยได้แต่ตรวจงาน และดูครูที่เข้ามาสอนเด็ก

ส่วนตอนบ่ายนั้น เราเริ่มสอนในรายวิชา ประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นวิชาที่ไม่ถนัดเลย เราต้องหาความรู้นานมากกว่าจะได้เนื้อหาไปสอนเด็ก ก่อนที่เราจะเริ่มเรียน เราให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน หลังจากนั้นก็แนะนำเกี่ยวกับเนื้อหา และแล้ว Jackpot ก็มาถึง เราได้สอน ยุวกาชาด ซึ่งไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย เราเลยให้เด็กร้องเพลงแต่ละ Version สลับกันไปจนหมดคาบเรียน

และ Super Jackpot ก็เกิดขึ้น นักศึกษาทุกคนต้องไปร่วมเดินขบวนงานวันวิสาขบูชา เป็นการเดินตั้งแต่พุทธสถานจนถึงหน้าพระสิงห์

นี่คือ ทีมครูฝึกสอนโรงเรียนพุทธิโศภน ถึงแม้ว่าไม่ครอบ แต่อีกไม่นานจะเอารูปที่ครบทีมมาฝาก

บรรยากาศในการเดิน เราสนิทกันไวมาก เหมือนเป็นเพื่อนกันมาหลายปีแล้ว

และนี้คือ ท่านประธานของเรา มอส

หมายเลขบันทึก: 607135เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท