​กรณีธรรมกาย


ถ้ายังลังเลใจและปล่อยให้การท้าทายกฎหมายยืดเยื้อต่อไปอีก กรณีธรรมกายจะกลายเป็นลูกระเบิดเวลาลูกใหญ่ลูกหนึ่งที่ทำความเสียหายร้ายแรงให้แก่บ้านเมืองไม่น้อยกว่าที่เคยปรากฏมาแล้วในประวัติศาสตร์ของเมืองไทย

กรณีธรรมกาย

อ่านได้ ที่นี่

วิจารณ์ พานิช

๒๔ พ.ค. ๕๙

เจนีวา

หมายเลขบันทึก: 607107เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียน อาจารย์

มีความเห็นเป็นแนวทางเดียวกับอาจารย์เช่นกันค่ะ ในวันนี้ 6 วัน หลังจากคำเตือนของอาจารย์ ก็มีเค้าลางที่ชัดเจนมากขึ้นแล้ว จากกระแสความเห็นของประชาชน เปรียบเหมือนคลื่นซัดถ่ายทอดพลังงานใปทุกแห่งหน เป็นชนวนที่ประชาชนทนไม่ได้กับ อลัชชีในศาสนาพุทธในประเทศไทย ที่มีมากกว่าพระสงฆ์จริงๆ

ความอ่อนแอของรัฐฯ ความเสื่อมของสังคม จากกระแสทุนนิยม จะเป็นตัวเร่งเร้า ให้ระเบิดเวลาทำงานเร็วขึ้น ช่างคล้ายกับชนวนเรื่องการเมืองก่อนการยึดอำนาจ ผู้มีอำนาจยังไม่เข้าใจคนไทยในจุดที่ทนไม่ได้จริงๆหรือ? ในที่สุด คงต้อง ไปเริ่มต้นกันใหม่ที่ศาสนา ที่กำกับจิตใจมนุษย์

ขอแสดงความนับถือ

คุณลิขิต

พระอาจารย์ท่านเคยบอกว่า ผีหลอกยังไม่เท่าพระหลอก เพราะหลอกได้สนิทแนบเนียน ประเทศไทยเจอกรณีเช่นนี้มาตลอด ในอดีตเคยถึงขนาดพระดีหายไป ต้องไปนิมนต์มาเริ่ใต้นใหม่จากศรีลังกา เข้ากฏอนิจจังโดยแท้


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท