วันที่ 4 วันกิจกรรม (19 พ.ค. 59)



เผลอแป๊ปเดียวก็เข้าวันที่4ละ งันนี้เป็นวันพฤหัสบดี โรงเรียนกำหนดให้นักเรียนเรียนลูกเสือทุกๆวันพฤหัสบดี เช้าวันนี้จึงได้มาคุมลูกเสือ-เนตรนารีทำความสะอาดเขตบริการ จนสะอาดเรียบร้อย เด็กๆเริ่มเชื่อฟังมากขึ้น




วันนี้โรงเรียนมีกิจกรรมทำบุญและฟังเทศน์เทศเนื่องในวันวิสาขบูชาหลังทำกิจกรรมหน้าเสาธไปประชุม ก็สอนกันไปแบบไม่มีแผนนี่แหละ พอหมดชั่วโมงก็มาเตรียมสื่อการสอนสำหรับรายวิชาประวัติศาสตร์ชั้นป.1 ในภาคบ่าย วันนี้แม่ครัวทำกับข้าวของโปรดอีกละ โปรดทุกวันเลย ผัดแหนมใส่ไข่ ถูกใจฝีมือคุณป้าจริงๆค่ะ

หลังจากที่รู้สึกเฟลสุดๆไปกับการสอนประวัติศาสตร์ชั้นป. 1/3 วันนี้ขอมาแก้มือเมื่อวานอีกครั้ง เพราะวันนี้มีสอนนักเรียนชั้นป.1/1 ซึ่งเป็นห้องที่เด็กเรียนอ่อนที่สุด ความรู้เทียบเท่ากับเด็กอนุบาล 2 บางคนเขียนชื่อตัวเองไม่ได้ นี่เป็นสิ่งที่ได้รับฟังมาจากคุณครูประจำชั้น เจองานหนักเลยสิคะงานนี้ แต่ก็มั่นใจว่าสื่อที่เตรียมมา น่าจะใช้ได้ดีทีเดียว ซึ่งสื่อที่เตรียมมา คือ วิดีทัศน์เรื่อง 1 สัปดาห์มี 7 วันและ 1 ปีมี 12 เดือน มันใช้ได้จริงๆค่ะ เด็กๆตั้งใจเรียน ตอบคำถามได้ (ได้ดีกว่าเมื่อวาน ที่ไม่มีสื่อนี้) และที่สำคัญนักเรียนสามารถทำใบงานหลังจากเรียนจบเรื่องนี้ได้ แต่สอนเพลินไปหน่อย กินเวลาวิชาลูกเสือไป 10 นาที หลังจากสอนวิชาประวัติศาสตร์ ชั้น ป. 1/1 ได้ช่วยครูเตรียมเอกสาร ค่านิยม 12 ประการ และไปสังเกตการสอนวิชาลูกเสือ ซึ่งวันนี้เป็นการสอน เปิด-ปิดกองลูกเสือ

เวลาประมาณ 15.40น. ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้นักเรียนวิ่งหนีเข้าร่มกันอย่างไม่คิดชีวิต เป็นอันว่าวันนี้ ปิดวันเรียนวันสุดท้ายของสัปดาห์แรกด้วยฝนอันชุ่มฉ่ำ พรุ่งนี้วันพระ วันหยุด อย่าลืมไปทำบุญกันนะคะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 606976เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2016 12:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2016 12:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ใช่ครับ สื่อการเรียนการสอนมีผลต่อการเรียนรู้ของเด็กมาก ๆ ;)...

ขอบคุณค่ะอาจารย์กิตตินันท์ เด็กชอบสื่อการสอนแบบวิดีทัศน์มากค่ะ เป็นสื่อที่ใช้เก็บเด็กได้ดีเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท