โครงการเรียนล่วงหน้า 2559 : จาก "นักเรียน" สู่ความเป็น "นิสิต"


โครงการเรียนล่วงหน้า เป็นโครงการหนึ่งที่ให้นิสิตใหม่ได้ลองมาเรียนรู้ การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย การเรียนระดับอุดมศึกษา และอื่นๆอีกมากมาย ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมาก และภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2558 มีนิสิตที่ลงทะเบียนเรียนล่วงหน้า คร่าวๆ กว่า 800 คน จากนิสิตที่มารายงานตัวในโครงการต่างๆรวมถึงรับตรงทั่วประเทศของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีโครงการปฐมนิเทศนิสิตโครงการเรียนล่วงหน้า โดย สำนักศึกษาทั่วไป ตั้งแต่ เวลา 08.00-10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5 คณะสาธารณสุขศาสตร์ และตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. จนถึงเย็น จะเป็นกิจกรรมจัดโดยกองกิจการนิสิต เป็นการทำความรู้จักเพื่อนใหม่ร่วมสถาบัน ต่างคณะ ต่างสาขา และกิจกรรมแนะนำหน่วยงานที่สำคัญต่อตัวนิสิต เช่น สำนักวิทยบริการ สำนักคอมพิวเตอร์ และกองกิจการนิสิต

สำหรับวิชาที่น้องๆที่สมัครโครงการเรียนล่วงหน้าตอนช่วงรายงานตัว มีทั้งหมด 10 ชุด โดยวิชาที่เปิดจะแบ่งเป็น 5 กลุ่มใหญ่ จากทั้งหมด 6 กลุ่มใหญ่ ตามหลักสูตรหมวดวิชาศึกษาทั่วไป หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2558 สามารถศึกษาหลักสูตรดังกล่าวได้ที่ ge-2558.docx และรายละเอียดของโครงการจะแปะลิงค์ไว้ให้ครับ

อยากจะบอกน้องว่า เรา คือ "นิสิต" ไม่ใช่ "นักเรียน" อีกต่อไป เรามาอยู่ต่างถิ่นต่างที่ เพื่อนใหม่ก็มาจากร้อยพ่อพันธุ์แม่ หลายที่ เราก็ต้องปรับตัวกับสังคมของการเรียนระดับอุดมศึกษาให้ดี ต่อไปนี้ ความรับผิดชอบจะเพิ่มขึ้น เรามาเรียนยังไม่พอ หลายคนแบกความหวังของพ่อแม่มาด้วย เพราะท่านอยากเห็นลูกๆรับปริญญาแล้วมีงานทำ พ่อแม่จะได้ชุ่มฉ่ำหัวใจ เพราะฉะนั้น น้องๆอย่าทำเป็นเล่นนะครับ เพราะพ่อแม่กำลังรอดูความสำเร็จของเราอยู่

รายละเอียดโครงการเรียนล่วงหน้า1
รายละเอียดโครงการเรียนล่วงหน้า2
รายละเอียดโครงการเรียนล่วงหน้า3


ภาพกิจกรรมโครงการสานสัมพันธ์นิสิตโครงการเรียนล่วงหน้า ปีการศึกษา 2559 จัดโดย กองกิจการนิสิต

หมายเลขบันทึก: 606934เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2016 01:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2016 01:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณมากครับ อยู่ในเหตุการณ์เหมือนกันครับ แต่เฉพาะในช่วงเช้า อธิการพูดเปิดงานได้ดีมาก ใครพอจำได้ เขียนบันทึกไว้จะดีมากครับ

ขอบคุณครับ อาจารย์ พอดีตอนเช้าไม่ได้มาฟัง ขออภัยด้วยนะครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท