จะ...ผอมต้องเริ่มจากใจตัวเองก่อนเสมอ


ถ้าได้ติดตามจากที่ผ่านๆมา เราก็จะบอกถึงสาเหตุที่ทำให้อ้วนว่าวันนี้เดี๋ยวจะมาบอก สาเหตุที่ทำให้เริ่มผอม

หลังจากที่อ้วนมาระยะหนึ่ง เราก็เริ่มมีผลข้างเคียงตามมา คือ ทำให้เริ่มที่จะปวดหลัง เป็นเพราะอาหารการกินของเราที่เรากินอยู่ทุกวันนีที่ไม่ค่อยมีประโยชน์สักเท่าไหร่ เราเลยกลับมาทบทวนว่าควร ลดน้ำหนักของตัวเอง จึงหันไปปรึกษาเพื่อนๆที่เคยอ้วนซึ่งตอนนี้ก็ผอมรูปร่างดี เราปรึกษาหลายคนอยู่เหมือนกันนะ วันนี้มาเล่า คนแรกก้แล้วกัน เพื่อนคนนี้เทอเป็นเพื่อนที่เราสนิมมานานมาก เมื่อก่อนนะเธออ้วนและดำมาก

แต่...ตอนนี้เธอผอมและรูปร่างดี สุขภาพดีด้วย เธอก็แนะนำวิธีลดนำ้หนักมาว่า การลดน้ำหนักควบคุมอาหาร กินข้าวเช้า เที่ยงกินข้าวไม่ก็ขนมจุกจิก พอบ่ายงดข้าวแต่จะกินน้ำหวานหรือผลไม้ทดแทนเมื่อหิว

ตอนเย็น เมื่อก่อนจะเข้าฟิตเน็ตวันละ 30 น.หรือ 1 ชม แต่หลังๆมาก็จะวิ่งในสนามวันละ 30-45 นาที ถ้าวันไหนไม่ว่างก็จะออกกำลังกายเองที่ห้องโดยดูจากในยูทูป (ปัจจุบันนอกที่ห้องเพราะเน้นออกกำลังเพื่อกล้ามหน้าท้อง) เธอยังบอกอีกว่าควรสร้างแรงบันดารใจให้กับตัวเอง เช่น จะดูเน็ตไอดอลหมอดาวที่ชอบออกกำลังกาย และเพื่อนก็มีส่วนในการสร้างกำลังใจเพราะเพื่อนชอบบอกว่าหุ่นดีสวยเลยอยากจะทำให้หุ่นมันคงที่กระชับ และสิ่งสำคัญของการจะลดน้ำหนักเธอบอกว่า คือ ต้องเริ่มจากใจตัวเองก่อนเสมอ ต้องเชื่อว่าเราทำได้ นี่แหละค่ะคือคำตอบของเพื่อนเราคนแรก (เดี๋ยวจะมาบอกคำตอบของเพื่อนคนอื่นอีกนะ) รูปข้างล่างคือรูปเพื่อนเราที่เราไปขอคำปรึกษาสวยไหมล่ะ

ขออนุญาติเจ้าของภาพนะค่ะ : นางสาวเจนจิรา ชนาชล

นางสาวเสาวลักษณ์ รอดทองอยู่ นี่ก็เป็นอีกคนที่เราได้ปรึกษา คนนี่ใช้การควบคุมอาหาร และการออกกำลังกายควบคู่กัน เพราะเขาคิดว่าไม่มีทางใดจะลดและได้ผลจริงมากกว่าการออกกำลังกาย ซึ่งเขาได้ออกกกำลังกายโดยการวิ่ง วันละแค่ครึ่งชั่วโมงในตอนเย็น ติดต่อกันเป็นเวลาเกือบสองเดือน และน้ำหนักเขาก็ได้ลดลงมาเรื่อยๆ จาก 63 เหลือ 56 และเขายังบอกอีกว่า ควรสร้างแรงบรรดารใจ จากคำดูถูก ให้กลายมาเป็นแรงผลักดันและเชื่อมั่นใจตัวเอง ว่าเราก็ทำได้เหมือนคนอื่น

ขอบคุณภาพจาก : https://www.google.co.th/search?q=%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B3%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B8%99&biw=1366&bih=667&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwiozLGk7tTMAhUfSY8KHZ7iBRMQ_AUIBigB#imgrc=YAX93UHqffSgxM%3A

หมายเลขบันทึก: 606144เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2016 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2016 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท