อีก 1 ปีะสบการณ์ตรง


อีก 1 ปีะสบการณ์ตรงจากคุณ vintage green ค่ะ

เราเป็นอีกคนนึงที่มีผมหยักศก เส้นผมไม่สวย ลอนไม่สวย ไม่เป็นทรง ปล่อยผมทีก็หัวฟูเป็นสิงโต แต่...ก็อยากสวยงามปล่อยผมเหมือนคนอื่นบ้าง

วิธีแก้ปัญหาแบบที่ 1
...ยืดผมค่ะ ต้องใช้ความอดทนพอสมควร เพราะผมหนา ยืดผมครั้งนึงก็นั่งอยู่ร้านทำผมไปเลย 5-6 ชั่วโมง ยืดมาแรกๆก็พอใจ แต่ซักพักโคนผมเริ่มยาวออกมา มันก็หยัก ไม่สวย ก็ต้องไปยืดซ้ำ วนๆเวียนๆอยู่อย่างนี้ จากประสบการณ์ที่ทำมาหลายครั้ง การยืดผมต้องขึ้นอยู่กับดวง ถ้าเจอช่างผมดีเค้าก็จะหนีบผมให้ออกมาตรงสวยดูเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าเจอช่างอีกแบบคุณจะได้ผมตรงแหน่วหัวลีบน่าเศร้าไปเลย
การยืดผมต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง และต้องเสียสุขภาพที่ดีของเส้นผมไป ต่อให้ใช้น้ำยาดีแค่ไหนยี่ห้อดังแค่ไหนผมก็เสียอยู่ดี บางคนบอกว่าถ้ากลัวผมเสียก็ต้องบำรุง พอบำรุงเยอะๆผมยาวเร็ว ก็ต้องไปยืดซ้ำ เราจึงเลิกวนเวียนในวัฎจักรนี้


วิธีแก้ปัญหาแบบที่ 2 ...ทำใจยอมรับกับสภาพเส้นผม ถ้ามันปล่อยให้สวยๆไม่ได้ก็มัดซะ แค่นั้น พยายามหัดถักเปียหลายๆแบบ ทำทรงดังโงะ ข้อดีคือผมไม่เสีย ข้อเสียคือมันไม่ตอบโจทย์ ก็ยังอยากปล่อยผมบ้าง มัดจนหัวเถิกหมดละ

วิธีแก้ปัญหาแบบที่ 3
...ใช้ที่หนีบผมแบบม้วนลอนได้ เลือกยี่ห้อดีๆหน่อย (ไม่แนะนำเลอซาช่า) ในวันที่อยากปล่อยผมให้สวยเราก็ให้เวลากับมันหน่อย พ่นสเปรย์กันความร้อนแล้วค่อยๆเริ่มแบ่งผมช่อเล็กๆ เน้นหนีบตรงเฉพาะตรงโคน แล้วม้วนลอนตรงปลาย มือใหม่หัดทำอาจใช้เวลานาน แต่คล่องๆแล้วแค่ 15 นาทีก็เป๊ะละ พ่นสเปรย์ฝุ่นให้ลอนอยู่อีกนิดก็สวยเลย ถ้าม้วนลอนไว้วันนี้ พรุ่งนี้ก็ไม่ต้องสระผม เสียดายลอน แค่มัดรวบหางม้าก็ได้ทรงเก๋ๆละ วันไหนว่างๆก็บำรุงผมตอบแทนที่เราทำร้ายเค้าไปบ้าง

ทุกวันนี้เราใช้ทางแก้แบบที่ 3 ค่ะ วันไหนขยันก็ม้วนลอน วันไหนขี้เกียจก็ถักเปีย มัดจุกสูงแบบเกาหลี อิอิ เปลี่ยนไปเรื่อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะคะ ความสวยต้องแลกมาด้วยความพยายามค่ะ สู้

ขอบคุณเเหล่งที่มาจาก : http://pantip.com/topic/30205900

หมายเลขบันทึก: 606088เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2016 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2016 12:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท