ข้าวเหนียวห่อใบตอง


ข้าวห่อภูมิปัญญาพกพาสะดวก ลดปริมาณขยะ

วันนี้เจอร้านขายข้าวห่อใบตองอีกเจ้าหนึ่งถนนสายสันทรายเก่าหน้าการไฟฟ้าได้อุดหนุนมา 4ห่อ มีหน้าหมูฝอย หมูแผ่น ตับอบ และหมูทอดใบเตย...สิ่งที่เป็นข้อดีคือใช้ใบตองรองบนกระดาษไขแล้วยังใช้ใบตองวางรองหมูกั้นไม่ให้ติดข้าวเพื่อจะเก็บไว้หลายชั่วโมงได้...เจ๋งมากๆควรสนับสนุนลดปริมาณขยะภาวะโลกร้อนกว่าการใช้กล่องโฟม พกพาสะดวก ไม่เลอะเทอะ รับประทานง่าย ไม่ต้องล้าง... แม่ค้าใจดีเขียนกำกับบอกถึงภายในห่อคืออะไร..ก่ำตับคือข้าวเหนียวนึงก่ำ..ขาว ฝ. คือข้าวเหนียวขาวหมูฝอย อิอิ เจ๋งมากๆ ถ้าใครผ่านยามเช้าสายสันทรายเก่าออกมาทาง แม่ย่อยก็เจอค่ะเยื้อนไปรษณีย์สันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นะคะ....อ้อลืมบอก ห่อละ 20 บาทจ้า...

หมายเลขบันทึก: 606011เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2016 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2016 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่ากินจังเลยจ้ะ

ชอบ ๆๆๆๆๆ

มีติ่มซำเมืองตรังมาฝากจ้าา


น่าทานหมดเลยค่ะพี่ครูมะเดื่อ ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยม นานๆจะได้มาบ้านหลังนี้..จะขยันบันทึกแล้วนะคะ อิอิ

ปิดเทอมก็มีเวลาไปพักผ่อนกันครบพ่อแม่ลูก ...ป้าๆของหลานแอบถ่ายนะคะ

ดีใจที่มาเยี่ยมเช่นเดิมนะคะ ขอบคุณพี่ พ.แจ่มจำรัส น้องสาวที่น่ารักหนูรี ห่างไปนานมาก จะพยายามเขียนบันทึกให้ได้แบบพี่ๆ น้องๆ ค่ะ


โกทูโน น่ามี ไอคอน น่ารัก ๆ สติกเกอร์บ้างไรบ้าง เนาะ พี่สาว


น่ากินมาก

พี่ครูหายไปนานมากๆ

คิดถึงๆๆๆ

นั่นๆๆ..ติดไอคอนจากเฟสมาแร่ะ...แต่มาครั้งนี้รู้สึกว่าไม่คิดมากนะ 5555 เมื่อก่อนทำไมจะเขียนก็คิดว่าดีไหม จะนั่น...โน้น นี่... วันนี้สบายใจ เห็นบันทึกสั้นๆของหนูรีดีมากๆๆ

ขจิต ฝอยทอง ค่ะพี่นานมากจริงๆค่ะ แต่คิดถึงเสมอว่าตรงนี้แหละที่การเขียนที่กลับมาอ่านง่าย และเว็ปนี้เพื่อคนไทยจริงๆค่ะ อยากทราบเรื่องอะไร ก็ค้นพบ เยี่ยมมากๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท