เที่ยวสมุยกันสองคน : วันที่สอง


24 เมษายน 2559 ตื่นตั้งแต่ 05.00 น. อาบน้ำแต่งตัวเพื่องจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดเฉวง ออกจากโรงแรมถนนว่างเพราะยังเช้าอยู่อละเป็นวันอาทิตย์ ถึงหาดเฉวงก่อน 06.00 น. มีฝรั่งและคนไทยหลายคน พวกเขาตั้งใจมาชมพระอาทิตย์ขึ้น ไม่นานนักขอบฟ้าจะมีสีส้ม และพระอาทิตย์ค่อย ๆ โผล่ ชอบมาก ๆ บรรยากาศที่ทะเลยามนี้ อากาศสดชื่น ธรรมชาติสวยงาม มีความสุขที่สุด ...ขอบคุณสามีที่พามาที่นี่ ที่ที่ชอบมาก ระหว่างรอดวงอาทิตย์โผล่ขอเซลฟี่กับทะเลสักรูป เฮ้อ! ความสุข

ชมภาพดวงอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า



ชมพระอาทิตย์ขึ้นจนอิ่มเอมใจแล้ว กลับเข้าตลาดหาอาหารเช้า มีโจ๊ก ติ่มซำ และกาแฟโบราณ อาหารอร่อย โดยเฉพาะกาแฟสุดยอด รสชาติกลมกล่อมไม่หวาน ถูกใจ เรียบร้อยแล้วกลับเข้าที่พักเพื่อบอกเขาว่าจะค้างอีกคืนหนึ่ง วันนี้ตั้งใจจะไปชมสวนสัตว์ อควอเรียม ที่บ้านหัวถนน ออกจากที่พักมุ่งหน้าไปสวนสัตว์ อาศัย Google Map เช่นเคย ระหว่างทางแวะจุดชมวิวเขาแหลมใหญ่ ที่นี่ต้นไม้สูงบดบังธรรมชาติ มองวิวไม่ชัดเจน

ขับรถตรงไปเรื่อย ๆ ตามเสียงบอกของ Google Map ถึงที่หมายเวลาประมาณ 10.00 น. ซื้อตั๋วเข้าชม ราคาคนไทย คนละ 250 บาท เข้าไปชมสัตว์น้ำ เสือดาว เสือโคร่ง สิงโต



เดินดูจนเหนื่อย เพราะจะมีโชว์เวลา 13.30 น. - 15.00 น. ระหว่างนี้เดิมชมสัตว์ด้านนอก ที่นี่มีรีสอร์ทมีร้านอาหาร ให้ทานระหว่างรอ ใกล้เที่ยงจึงไปสั่งอาหารกลางวันและชมทะเลยามแดดเปรี้ยงไปพลาง ๆ

หาดหัวถนน

ยังมีเวลากว่าจะมีการแสดงโชว์ จึงไปที่หาดหินตาหินยาย เพื่อซื้อของฝากเพราะจะมีจำหน่ายที่นี่ เป็นศูนย์สินค้าโอทอป และสินค้าที่ระลึก ได้เสื้อสัญลักษณ์สมุยสองสามตัว ที่ลืมไม่ได้มาเกาะสมุยต้องซื้อ "กาละแม" เป็นของฝาก ของอร่อยของที่นี่

เรียบร้อยแล้ว กลับไปชมการแสดงโชว์ เวลา 13.30 น -14.30 น. เป็นการโชว์ของ sealion คนดูมีทั้งไทย ฝรั่ง และชาติอื่น ๆ จูงลูก จูงหลานมาดูกัน เราก็กลายเป็นเด็กอีกครั้ง แต่ก็เป็นการพักผ่อนสบาย ๆ ในยามเกษียณ

จบโชว์ ต้องเปลี่ยนห้องเพราะเป็นการโชว์ นก เสือ นาก ระหว่างรอเขาเตรียมความพร้อม ลองชิมมะพร้าวอ่อนเกาะสมุย ลูกละ 50 บาท น้ำหอมหวานชื่นใจ ราคานักท่องเที่ยว

จบโชว์เวลา 15.00 น. คราวนี้ไปถนนคนเดินที่หาดละไม เกาะสมุยไปทางไหนก็ไม่หลงทาง เพราะมีถนนรอบเกาะ วนไปมาประมาณ 50 กิโล แวะจุดชมวิว

จุดชมวิว LADKOH ที่นี่คนเยอะมาก บรรยากาศดี ธรรมชาติสวยงาม

ออกจากที่นี่ไปถนนคนเดิน คนเยอะมาก สินค้าละลานตา เลือกซื้อไม่ถูกเยอะจริง ๆ ชาวต่างชาติเดินขวักไขว่ คนก๋เยอะแม่ต้าก็เยอะ เลือกได้ชูชิ 10 ชิน ราคา 100 บาท เหนื่อยกับคน อากาศก็ร้อน กลับไปหาที่นั่งพักผ่อนสบาย ๆ ที่พรุเฉวงคงจะดีกว่า

ได้ของกินแล้ว ไปนั่งที่พรุเฉวง ไนท์มาเก็ต ดูคนไปกินไป อากาศเริ่มสบายแล้ว ...สมควรแก่เวลากลับโรงแรมเพื่อพักผ่อน...เจอกันวันที่สามค่ะ ..ฝันดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 605549เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2016 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2018 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท