วัฒนธรรมการเรียนรู้ : เรื่องการคิดถึงงานที่ทำเหมือนสวมหมวกหลายใบ


สิ่งที่ยากที่สุดคือการตัดสินใจของเราเอง

สิ่งที่ยากที่สุดคือการตัดสินใจของเราเอง...เพราะถ้าเราตัดสินใจถูกทาง...ทุกอย่างก็โล่งแจ้งเบาสบาย...

วันนี้ผมเดินทางมาถึงที่ทำงานเห็นเพื่อนในที่ทำงานลงรถมาด้วยกันเป็นคู่ ๆ  พอเห็นผมพวกเขายกมือไหว้...ยิ้มอย่างอารมณ์ดี...ผมยกมือรับไหว้และยิ้มตอบ...ในใจชื่นชมความมีมิตรไมตรีต่อกัน...

ทำให้ผมได้มุมมองว่า...คือฤดูนี้...จิตใจคนเย็นสบาย...หนาว...ต้องการใครสักคน...เป็นเพื่อนร่วมเดินทางชีวิต...ขอให้มีความสุขทุก ๆคนนะครับ...ฮา ๆ เอิก ๆ...

พอผมเข้ามาที่สำนักงานเลขา ฯ ได้รับสาร 1  ฉบับ  ความสุขใจที่มีอยู่หายไปพักหนึ่ง...คือ  เป็นคำสั่งบัณฑิตวิทยาลัย  ของมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง  แต่งตั้งคณะกรรมการผู้รับผิดชอบหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต  สาขาวิชาวัฒนธรรมศึกษา 

โดยแต่งตั้งผมเป็น กรรมการและเลขานุการ  สั่ง    วันที่  13  พ.ย.49 ลงนามโดย...

ประดิษฐ์  มีสุข  คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ( แทน )อธิการบดี...

ผมน้อมรับเพื่อทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้...ตามความสามารถของผม...เป็นการปฎิบัติธรรมในสายงานโดยตรงครับ...ผมมองว่าการทำงานของแต่ละท่าน...ล้วนสวมหมวกหลายใบ...ท่านทั้งหลายมอบหมายให้มา...ท่านอาจเห็นว่าคน ๆนี้คงทำสิ่งนี้ได้...นั่งเอง...

เราคงหามุมมองและเดินทางไปสู่จุดนั้นว่า...การทำงานให้สนุกเป็นสุขกับการทำงาน...นะครับ...คุณสวมหมวกกี่ใบแล้วครับขณะนี้...ฮา ๆ เอิก ๆ...

     

หมายเลขบันทึก: 60548เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

นั่นซินะคะ คนอื่นมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบหลายอย่าง แต่นิวซิรับผิดชอบนิดหน่อยก็บ่นซะแล้ว  ต่อไปนิวจะคิดหลาย ๆ มุมให้มากกว่านี้คะ

ขอบคุณที่ทำให้นิวมองเห็นอะไรบางอย่างนะคะ...

สวัสดีครับ  คุณนิว

เมื่อดูดี ๆ ทุกคนล้วนมีหน้าที่แตกต่างกันไปครับ

ช่วงไหนเราทำหน้าที่อะไร...ไม่สำคัญเท่า...เรารู้ว่าช่วงนั้นเราจะทำให้ดีที่สุดได้อย่างไร...นะครับ

ขอบคุณครับที่เข้ามาเติมเต็มต่อยอดแนวคิด

ขอบคุณครับ

จาก...umi

ดีใจและชื่นชมอาจารย์ที่อาจารย์มีความสุขกับความเป็นไปของชีวิต

................

ไม่ว่าจะสวมหมวกกี่ใบ อาจารย์ก็มี "ใจเดียว" ใช่มั้ยครับ 

ใจที่มุ่งมั่น ใจที่ปล่อยวาง และใจที่เปี่ยมสุข

อ่านบันทึกเห็นวิถีของอาจารย์แล้ว...สอนตัวเองได้ดีครับ

สวัสดีครับ  คุณ จตุพร  วิศิษฏ์โชติอังกูร

ด้วยความยินดีครับ...ผมก็ดีใจและชื่มชมคุณเหมือนกันครับ...

มีใจเดียวครับ...แต้มี 4  ห้อง  ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับที่เข้ามาเติมเต็มต่อยอดให้...

ขอบคุณครับ

จาก...umi

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท