ปราชญ์/ผู้นำชุมชนในภูมิภาคตะวันตกศึกษากลุ่มสตรีแม่บ้านหลักสอง (ครั้งที่7)


วันนี้กลุ่มพวกเรามาดูวิธีการหั่นว่านค่ะ ก่อนที่จะน้ำไปใส่เครื่องหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ

ป้าแดงแสดงวิธีทำให้พวกเราดูว่าทำยังไง ขั้นตอนคือถ้ามีเศษเปลือกเขียวๆ เราต้องเอามีดตัดออก แล้วจับว่านกรีดครึ่งแล้วหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม หลังจากที่เราหั่นเสร็จแล้ว เราก็น้ำว่านไปล้างให้สะอาดอรกทีก่อนจะไปสู่เครื่องหั่น


หั่นให้เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดพอดีๆใส่เครื่องหั่นเเล้วไม่เละ

เเล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า :)

หมายเลขบันทึก: 605281เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2016 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท