ไม่หยุดฝันและไม่หยุดวิ่งตามมัน..จนประสบผลสำเร็จ?


วันนี้นำเรื่องราวของคนที่ไล่ "ตามฝัน" และเขามี "พรสวรรค์" ... เรื่องของนาย Martin Hurkens .... แต่เดิมเขาเคยประกอบอาชีพเชฟอบขนมปัง ... เมื่อร้านขนมปังของเขาล้มละลายในปี 2009 Hurkens ... จึงตัดสินใจวิ่งตามความฝันวัยเด็กของตัวเองซึ่งก็คือ ... การเป็นนักร้องโอเปร่า โดยเริ่มจากการใช้ริมถนนเป็นเวทีฝึกซ้อมโชว์พลังเสียง Hurkens ... เป็นนักร้องเปิดหมวกที่เปล่งประกายด้วยเสียงโอเปร่าอันนุ่มนวลแต่ทรงพลัง และไม่นานเขาก็เข้าประกวดเวที Holland’s Got Talent และได้รับชัยชนะมครอบครองในที่สุด

Image result for รูปของMartin Hurkens

Image result for รูปของMartin Hurkens


ในปี 2009 Hurkens จึงตัดสินใจ .... วิ่งตาม "ความฝันวัยเด็ก" ของตัวเองซึ่งก็คือ การเป็น "นักร้องโอเปร่า" โดยเริ่มจาก... การใช้ริมถนนเป็นเวทีฝึกซ้อมโชว์พลังเสียง.... Hurkens ... เป็นนักร้อง "เปิดหมวก" ที่เปล่งประกายด้วยเสียงโอเปร่าอันนุ่มนวลแต่ทรงพลัง และไม่นานเขาก็เข้าประกวดเวที Holland’s Got Talent และได้รับชัยชนะมครอบครองในที่สุด

ถึงแม้ว่าตอนนี้เขาจะประสบความสำเร็จในฐานะนักร้อง ... "โอเปร่าคุณภาพ" แต่เขาก็ไม่เคยลืม ... "รากเหง้า" ของเขาเอง และ... ไม่เคยลืม "ความเจ็บปวด" จากการศูนย์เสียกิจการของเขาไป ทุกวันนี้ Hurkens จึงยังยืนร้องเพลง ... เปิดหมวกอยู่กลางเมือง ... เพื่อให้เสียงของเขาได้ให้....ความสุข ... กับคนที่เดินผ่านไปมานะคะ



เรื่องราวแห่ง... "พรสวรรค์" วันนี้เป็นเรื่องของ นาย Martin Hurkens ชาวเนเธอร์แลนด์ ...แต่เดิมเขาเคยประกอบอาชีพ ... "เชฟอบขนมปัง" เมื่อร้าน "ขนมปัง" ขายอยู่ 32 ปี แต่โชคร้าย... อีกที่ต้องตกงาน ... เขาล้มละลาย.... และ ... จำเป็นต้องหารายได้ประทังชีพโดยการ "ร้องเพลงตามท้องถนน" ของเขา ... ช่าง ... เป็นตัวอย่าง .... ของผู้ประสบความสำเร็จที่น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างจริงๆ ....ส่วนใครที่กำลังไล่ตามความฝันอยู่ล่ะก็ พยายามเข้านะคะ ....

หากคุณ..."ไม่หยุดฝันและไม่หยุดวิ่งตามมัน" .... ความสำเร็จม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ... ดังเช่น Hurkens ที่เคย... ล้มลงแล้วยังลุกขึ้นมาใหม่และประสบผลสำเร็จ... ได้อย่างสง่างามเลยนะคะ


ขอบคุณค่ะ

23 เมษายน 2559



หมายเลขบันทึก: 605257เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2016 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน 2016 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ความพยายามคือความสำเร็จอย่างแท้จริงจ้ะ

คิดถึงจ้าา

-สวัสดีครับพี่หมอ...

-กว่าคนเราจะประสบผลสำเร็จก็ต้องใช้ความพยายามและผ่านประสบการณ์ชีวิตมาอย่างมากมายเลยนะครับ

-พี่หมอรู้จัก"ผักแซ่ว"ไหมครับ??.

-แกงใส่ปลาย่าง"ลำแต๊ ๆ "ครับ 55

ขอบคุณ คุณครู มะเดื่อ มากๆ ค่ะ ... คิดถึงนะคะ

ขอบคุณ น้องเพชรน้ำหนึ่ง มากๆ ค่ะ .... จำได้ค่ะ .... ผักหวานป่า ค่ะ .... น่าทานมากๆ ค่ะ

ความพยายามอยู่ที่ไหน

ความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ชอบตรง ไม่ลืมรากเหง้า

ขอบตรง มีความฝัน แล้ว ไม่หยุดที่จะลงมือทำ ....

แค่สองเรื่องนี้ก็คือ ปัจจัยความสำเร็จอันยิ่งใหญ่แล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท