เที่ยวขแมร์ (วันที่สาม)


วันที่สามทัวร์กัมพูชา : ช้อปปิ้ง ศรีโสภณ ปอยเปต ตลาดโรงเกลือ กรุงเทพฯ

เช้าวันที่ 7 เมษายน 2559 ตื่นตามเสียงนาฬิกาปลุก อาบน้ำแต่งตัว เก็บกระเป๋า หันซ้ายมองขวา แน่ใจว่าไม่ลืมอะไร ลากกระเป๋า ลงไปทานอาหารเช้า กาแฟ ขนมปังปิ้ง น้ำส้ม เป็นอันเรียบร้อย จากน้ั้นคืนกุญแจห้องพัก ออกไปเก็บรูปหน้าโรงแรมไว้เป็นที่ระลึกอีกสักครั้ง

ทุกคนพร้อมรถล้อหมุน ไปช้อปปิ้งซื้อสินค้าของฝากของที่ระลึกที่ ตลาดซาจ๊ะ ( PSA JA MARKET ) กันตามอัธยาศัย อากาศยามเช้าไม่ร้อน ร้ายรวงเพิ่งเปิด ไม่มีอะไรให้ซื้อก็ของบ้านเราก็มี แต่ก็อดเลือเสื้อยืดสัญลักษณ์กัมพูชาติดมือมาสามตัว ราคาตัวละ 55 บาท ก็ใช้ได้

จากนั้นเดินทางกลับ ตลอดทางจะเห็นความแห้งแล้ง วัวยืนเล็มฟางข้าวผอมมาก ต้นไม้แห้งโกร๋น แล้งปีนี้น่ากลัวนัก แวะชม หมู่บ้านแกะสลักหิน สมควรแก่เวลา นำคณะรับประทานอาหารกลางวันระหว่างทางจากนั้นนำท่านออกเดินทางกลับตามเส้นทางเดิมสู่ด่านปอยเปต

วันนี้ทัวร์แวะที่นี่เยอะมาก คิวซื้อกล้วยย่างยาวมากแต่ก็ยังมีสิทธิ์ได้ลิ้มรสอันอร่อยของกล้วยย่างที่นี่ กลับขึ้นรถ ลืมเก็บรูปกับพี่คนสวยใจดี ขอสักรูปไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

จากนั้นนำท่านออกเดินทางกลับตามเส้นทางเดิมสู่ด่านปอยเปต ผ่านด่านตามกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง 15.00 น. แวะช้อปปิ้งสินค้าปลอดภาษี และเที่ยวชม ตลาดโรงเกลือ แต่เหนื่อยและไม่อยากซื้ออะไร จึงไปนั่งรอที่ร้าน coffee cool สั่งลิ้นจี่โซดา กับมะม่วงโซดา ดับร้อนและอาศัยแอร์ในร้านกาแฟ

จากนั้นออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ ที่สระแก้วแวะทานอาหารมื้อที่ผ่อนคลายก่อนกลับเป็นมื้อใหญ่ มีคาราโอเกะพอหอมปากหอมคอ


อิ่มแล้วออกเดินทางกลับบ้านเรา..ชุมพร ประมาณ 5.00 น. ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ขอบคุณเครือข่ายพัฒนาชีวิตครูกลุ่มเมือง 1 ที่พาเราไปชมศิลปวัฒนธรรมของกัมพูชา ซึ่งเป็นมรดกโลก ....ขอบคุณค่ะ



หมายเลขบันทึก: 605236เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2016 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2016 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท