hanako
นางสาว ฐิติพร สิงคิวิรัตน์

การพูดจาที่ดีต่อกัน


ดิฉันเองก็มีอารมณ์ที่วู่วามเหมือนคนอื่น ๆ การพูดจาที่ดีก็นำสิ่งดี ๆ เข้ามา แต่ถ้าเราพูดจาไม่ดีกับคนอื่น ก็มีแต่คนมองเราไม่ดีเช่นกัน ตัวดิฉันเองอยากบอกความรู้สึกข้างในลึก ๆ ค่ะ บางทีเราก็พูดจาไม่ดีกับคนใกล้ตัวกับพี่ชายและคนในครอบครัว เพราะความโมโหส่วนตัว ซึ่งอยากจะขอโทษจากใจจริง ทำไปไม่รู้จักคิด ซึ่งเคยขอโทษไปบ้างแล้ว แต่ถ้าทำไปบ่อย ๆ ก็ไม่ดี เพราะการขอโทษ บ่อย ๆ พี่น้องเราก็เบื่อมานั่งฟังเราทำซ้ำ ๆ ก็เป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่น เวลาการพูดต้องมีสติ พูดจาไม่ดี กลับกลายคนรอบข้าง มองไม่ดีเช่นเดียวกับดิฉันค่ะ hanako

คำสำคัญ (Tags): #การพูดจา
หมายเลขบันทึก: 605227เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2016 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2016 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท