ภาคย์ภูมิ [ 12 ]


วันแรก งานประชุมส้วมโลก

วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2549

6.45 น. ถึงกระทรวงสาธารณสุข

   พอถึงแล้วผมก็จัดอุปกรณ์เตรียมไปเมืองทางธานีมี คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง กล้องดิจิตอล Nikon D70 1 ตัว กล้องVDO panasonicรุ่นAG-DVC 62EN 1 ตัว เพื่อจะไปงานส้วมโลก โดยมีนายแพทย์มงคล ณ สงขลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  เป็นประธานการประชุมส้วมโลก

     พอถึงแกรนด์ไดมอนด์  บอลรูม ฮอลล์ 9 อิมแพค เมืองทองธานี เวลา 7.30 แล้วเราก็เอาของไปเก็บไว้ที่ห้องสื่อมวลชนและติดตั้งคอมพิวเตอร์เสร็จแล้วก็มาช่วยที่เคาน์เตอร์ลงทะเบียน Media Registration สำหรับสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศที่มางานพอลงชื่อเสร็จเจ้าหน้าที่ก็จะทำบัตร Media ให้ผู้มางาน ผมดูบรรยากาศรอบๆงานจัดได้ยิ่งใหญ่มาก แล้วจะมีเคาน์เตอร์ค่อยตอนรับผู้ที่มาในงานไม่ว่าเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ มีเคาเตอร์ Thai Delegate Regiatration ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมประชุมคนไทยมีสื่อมวลชนมากมายหลากหลายมาจากแต่ละประเทศ ผมก็ได้รับมอบหมายให้ถ่ายภาพบรรยากาศภายในงานถ่ายภาพบุบคลสำคัญ พอนายแพทย์มงคล ณ สงขลา มาถึงผมก็ออกไปถ่ายด้านหน้าทางเข้าและก็รีบถ่ายตอนท่านเดินผมก็ต้องรีบวิ่งไปดักหน้าเพื่อถ่ายภาพสื่อมวลชนวิ่งกันสนุกมากครับแย่งกันถ่ายผมก็อาศัยร่างเล็กๆวิ่งแซงได้ทัน นายแพทย์มงคล ณ สงขลาเข้าห้องรับรองผมก็เข้าไปถ่ายภาพ ถ่ายเสร็จก็มานั้งพักที่ห้องสื่อมวลชน มีทั้งช่างภาพผู้รายงานข่าวและที่สำคัญมีนางงามอยู่ในห้องนั้นด้วย2คน^^

     ถึงเวลาเปิดพิธีผมก็รีบไปที่หน้าเวทีงานส้วมโลกเตรียมถ่ายภาพพอไปถึงก็มีสื่อมวลชนเบียดกันเยอะมากผมก็เข้าไปไม่ได้ จึงยืนอยู่แถว 2 เบียดสู้ไม่ไว้ครับแล้วก็ถ่ายภาพ นายแพทย์มงคล ณ สงขลา ก็ขึ้นบนเวทีกล่าวเปิดงาน พอกล่าวพิธีเปิดงานเสร็จก็มีการมอบรางวัลพอเสร็จพิธีแล้วผมก็เดินเข้าไปในงานจัดนิทรรศการมีบูทของเครื่องสุขภัณฑ์ยี่ห้อดังมากมายทั้ง Cotto,American Standard ระดับโลกทั้งนั้น มีส้วมลอยน้ำด้วยที่กำลังใช้กันที่พื้นที่น้ำท่วม ถึงจะไม่หรูหราแต่มันจำเป็นต้องใช้เพื่อจะได้ถูกสุขอนามัย เดินถ่ายภาพบรรยากาศเสร็จรู้สึกว่าผมถ่ายไปเยอะมากเกือบ 400 รูปได้ครับ

     เวลา 12.00 น.ก็ไปประทานอาหารกลางวันเป็นแบบบุฟเฟ่โดยใช้คูปองหรือจ่ายเงินสด 99 บาท เข้าไปทานอาหารแต่ผมใช้ คูปอง พี่ๆเอามาให้ผมก็เข้าไปรับประทานอาหาร พอทานเสร็จแล้วก็เดินเล่นกันจนถึง 13.00 น.ป้าแอดก็ให้พวกผมกลับ กรมอนามัยก่อนให้พี่ๆอยู่ทำงานกันต่อจนดึกเลยครับ

     ถึงกระทรวง 13.30 น ผมก็ไปทำบอร์ดต่อ ตัดฟิวเจอร์บอร์ดขนาด กว้าง75 ยาว85 เซนติเมตร และติดสติกเกอร์ กรมอนามัย ส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี ไปติดไว้ที่บอร์ด มุมข่าวกรมอนามัย ทำ2 บอร์ดครับ พอเสร็จก็ได้เวลาเลิกงานพอดี พี่นันก็มาบอกผมว่า พรุ้งนี้ มาถึงก่อน 8 โมงเช้านะ เพราะว่าพรุ่งนี้ผมต้องไปงานประชุมส้วมโลกอีก แล้วผมก็ไปออกกำลังกายเตะฟุตบอลจนถึงเย็นๆเล่นเสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำที่ห้องฝ่ายประชาสัมพันธ์แล้วเดินทางกลับบ้าน แล้วก็นำสมุดจดบันทึกกิจกรรมที่ทำในวันนี้มาพิมพ์ลงในบล็อกครับ

ภาคย์ภูมิ  โพธิ์อยู่

กระทรวงสาธารณสุข

หมายเลขบันทึก: 60399เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท