แมวและนก..รอบสองอีกทีเถอะ


แมวกำลังกลับมาแต่นกน้อยก็ป้อแป้แถมจิกตีกันเองเสียอีก..เฮ้อ!!

หากเปรียบใจของเราเป็นเหมือนนก ไม่ว่าจะเป็นนกในหรือนอกกรงต่างก็มักจะมีสัญชาตณาณไม่ไว้วางใจเจ้าแมวเหมียวสักเท่าใด

.เพราะมันชอบกินทุกอย่างที่มันพอจะกินได้หรือมันคิดว่ามันมีสิทธิ์ที่จะกินโดยไม่ได้นึกถึงว่านกน้อยๆอย่างพวกเราก็ต้องการความมั่นคงปลอดภัยและอิ่มปากอิ่มท้องเหมือนกันกับมัน.ที่สำคัญมันชอบกลบขี้หรือความผิดของตัว นกหลายตัวที่ไม่รู้เท่าทันนอกจากจะเสียใจเสียเวลาปกป้องแมวแล้วยังอาจเสี่ยงต่อการเปลี่ยนสถานะความเป็นอยู่ของตนได้.

.เหมือนอย่างตอนนี้มีแมวตัวใหญ่ตัวหนึ่งที่เคยครอบครองอาณาจักรชั้นสองมานานหลายปีก่อนที่มันจะถูกกลุ่มแมวตัวอื่นมาทำแผนซ้อนแผนจนต้องกลายเป็นแมวโกอินเตอร์.

.ข่าวแว่วว่ามันกำลังจะกลับมาเพราะไปช็อปปิ้งที่ไหนก็ไม่สนุกมีเกียรติเท่าแถวนี้..เอ้ยไม่ใช่เพราะมันคิดได้ว่า..ยังมีสาวกนกอยู่อีกหลายตัวที่มันสามารถล่อลวงและเย้าหยอกได้และยังพอมีทางที่มันจะกลับมาเบ่งบานไล่กินสมบัตินกได้อยู่อีก..

ฉันนึกน้อยใจสัญชาติณาณนกของใครบางคนที่ช่างไม่รู้จักจำไม่รู้จักเจ็บเสียจริงๆจนป่านนี้ยังจะไปคิดว่าไอ้เจ้าแมวฮ่องกงนั่นจะเห็นใจและเป็นผู้ดูแลรักษาในสมบัติของคนอื่นมากกว่าสมบัติของตัวมันเองอยู่อีกหรือ???

หมายเลขบันทึก: 60392เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 19:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีครับคุณ seangja
  • เอ่ อ่านแล้วรู้สึกว่าเหมือนจะตีแมวกระทบหนูแถว ๆ ไหนหรือเปล่าครับ (อิอิ)
  • แต่อ่านไปอ่านมา เหมือนชีวิตผมเลยครับ เฮ้อ ทำไมเมืองไทยถึงเป็นอย่างนี้กันหมดเลย เศร้าใจจังครับ
  • อย่างนี้ต้องชวนคุณ seangja  มาร่วมคณะปฏิวัติกับผมซะแล้วครับ ชวนมาร่วมเป็นกบฏทางวิชาการครับ เข้าร่วมการปฏิวัติการศึกษาและระบบสังคมไทย ซึ่งไม่แน่อาจจะพบความสุขและสบายใจเช่นป้าบวมก็ได้นะครับ เพราะตอนนี้ก็มาดำเนินชีวิตแบบอิสระเหมือนนกที่อยู่ในป่าใหญ่เช่นเดียวกันผมครับ อิสระเสรีมีความสุข (แต่ไม่มีเงินเดือนใช้ครับ อิอิ)
  • เป็นกำลังใจให้คุณ seangja  เสมอครับ สู้ ๆ สู้ต่อไปนะครับ
  • ขอพลังแห่งความรู้และความเข้มแข็งจงสถิตกับท่านตลอดไปครับ

สวัสดีและขอบคุณอจ.จอห์นที่แวะมาลปรร.กันนะคะ

อจ.เป็นครูโรงเรียนลาดปลาเค้า(ครลป)หรือถึงจะได้มาชวนอิฉันให้มาร่วมขบวนการ..ฮ่ะฮ่ะเรื่องวงการศึกษานั้นอิฉันคงต้องขอบายก่อนเพราะเป็นแฟนเสก(โลโซ)อยู่เหมือนกัน..มิกล้ามิกล้า..แต่เรื่องทางสังคมก็อาจจะพอฟังและอ่านรู้เรื่องอะไรๆกับเขาบ้าง..

ส่งพลังแห่งความรักและมิตรภาพมายังอจ.จอห์นเช่นเดียวกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท