กินเที่ยวกับหลานๆ


เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเดือนมีนาคม ๒๕๕๙ แม้สภาพอากาศจะร้อนมากและแล้งมาก ตามที่ทราบ ๆ กันอยู่แล้ว แต่อากงก็มีความสุข สนุก กับการได้ ไปกินเที่ยวกับหลาน ๆ ที่ดินทางมาจากกรุงเทพฯ......

เริ่มต้นด้วยการไปกินอาหารที่ร้านใกล้บ้าน.....ในบรรยากาศชิล ๆ ในเย็นวันแรกที่มาถึง

เช้าวันรุ่งขึ้น เดินทางไปชม พิพิธภัณฑ์โคราช (Korat Museum) ซึ่งอยู่ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา แม้ว่าจะเป็นวันเสาร์ แต่เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไป ผู้ที่ดูแลก็ยินดีที่จะเปิดให้เข้าชม ต้องขอขอบคุณไว้ในที่นี่อีกครั้งครับ

แม้ว่าจะหาที่จอดรถค่อนข้างลำบาก แต่เราก็โชคดีที่ได้ที่จอดรถในวันนั้น แถวหน้าตึกคณะวิทยาการจัดการ ที่สามารถเดินมายัง ตึก ๑๐ บริเวณลานธรรม ที่เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์โคราช ได้....หลาน ๆ ทั้งสอง มีความสนใจในการชมพิพิธภัณฑ์เป็นอย่างดี...ค่อนข้างแตกต่างกับเด็กส่วนใหญ่....

หลังจากแวะรับประทานอาหารกลางวันแล้ว ช่วงบ่ายก็พาหลาน เดินทางไปยัง อ. ปักธงชัย เพื่อเยี่ยมญาติ ๆ แล้วแวะไปชม การทอผ้าไหมและสินค้าที่ทำจากผ้าไหมทอมือ ที่ร้านมัชชาดาไหมไทย.....

ช่วงเย็น แวะมารับอาม่า เดินทางไปชมและชิมอาหารที่ สวนทุ่งลุงพี ที่ขามทะเลสอ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านชานเมืองโคราชมากนัก....เด็ก ๆ ได้ให้อาหารปลา ได้ชมของโบราณมากมายที่เป็นของเก่าสะสมของลุงพี อายุมากกว่า ๑๐๐ ปี ก็มี รวมทั้งมีของเก่าบางชิ้นที่ เด็ก ๆ สามารถเล่นได้ด้วย และ ได้ชิมอาหารของที่ร้าน โดยเฉพาะอากง ได้ชิมไอติมโบราณ ที่หาได้ยากแล้วในปัจจุบันอีกด้วย....

วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ แวะไปชิมกาแฟ และ อาหารแบบชิล ๆ ที่ ร้านกาแฟที่เป็นสตูดิโอถ่ายภาพด้วย ที่ร้านไม่ไกลจากบ้านชานเมืองเช่นเคย....โดยการแนะนำของลูก ๆ ที่หาร้านอาหารที่จะไปลอง จากทางสื่อโซเชี่ยล......ตามสไตล์คนรุ่นใหม่ และ เดินทางไปยังร้าน โดยใช้อากู๋ เป็นไกด์นำการเดินทาง

ช่วงบ่าย ๆ วันอาทิตย์ ลูกและหลาน ๆ ก็ เดินทางกลับ.....เป็นการจบรายการ ชมและชิมกับหลาน ๆ ในครั้งนี้.....คร๊าบ






หมายเลขบันทึก: 603851เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2016 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2016 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชมบรรยากาศ และ ของเก่าสะสมต่างๆ ที่ สวนทุ่งลุงพี จากวีดิโอที่อากงถ่ายมา ตามลิ้งนี้ครับ...

ชมวีดิโอ แนะนำ พิพิธภัณฑ์เมืองโคราช ตามลิงค์นี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท