เศรษฐกิจและสังคมดิจิตอล (Digital Economy)



เศรษฐกิจและสังคมดิจิตอล (Digital Economy)

เศรษฐกิจและสังคมดิจิตอล (Digital Economy หรือ DE) หมายถึง เศรษฐกิจและสังคมที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(หรือเรียกว่าเทคโนโลยีดิจิตอลเพื่อให้ทันยุคสมัย) เป็นสิ่งสำคัญในการใช้การผลิตและการดำเนินธุรกิจ การค้า การบริการ การศึกษา การสาธารณสุข การบริหารราชการแผ่นดินรวมทั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคม และการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น

การปรับตัวเข้าสู่ Digital Economy (ของตนเอง)

ทุกวันนี้โลกธุรกิจพึ่งพาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารต่างๆในโลกออนไลน์มากขึ้น เพราะฉะนั้นเราจึงต้องปรับตัวเพื่อให้ทันกลับการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจเพื่อเรียนรูสิ่งต่างๆที่สามารถเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพื่อพัฒนาตนเองและพัฒนาธุรกิจของตนได้ในอนาคต

โดยเริ่มจากศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเศรษฐกิจและสังคมดิจิตอลว่าเป็นอย่างไรเพื่อทำความเข้าใจกับมัน จากนั้นเรียนรู้และพัฒนาการใช้ให้ระบบให้เหมาะกับธุรกิจของตนเองและพร้อมปรับตัวเพื่อจะได้ไม่ล้าหลัง

ที่มาข้อมูล : http://www.mict.go.th/view/1/Digital Economy

ที่มารูปภาพ : https://www.google.co.th/search?q=digital+economy+...

หมายเลขบันทึก: 603832เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2016 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2016 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท