เกลือจะหวาน...ก็งานเนี้ยะ (Art Of Salt)


วันนี้มาเล่าเรื่อง ” เกลือจะหวาน ก็งานเนี้ย “ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ร่วมมือกับจังหวัดเพชรบุรี โดยอำเภอบ้านแหลม และองค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้ว โดยการสนับสนุนของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เครือข่าย Biz Club เครือข่าย OTOP จังหวัดเพชรบุรี สหกรณ์เกษตรชาวนาเกลือบ้านแหลม จำกัด /กลุ่มเกษตรทำนาเกลือบ้านแหลม จัดงานท่องเที่ยวเรียนรู้เรื่องเกลือ Art Of Salt ครั้งที่ 4 “เกลือจะหวาน..ก็งานเนี้ยะ” ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2559 ณ กม.41 ตรงข้ามปั้ม ปตท.บางแก้ว ถนน สส.2021 ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างกิจกรรมการเรียนรู้จากประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางเกลือ และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางคลองโคน-บางตะบูน-บ้านแหลม-หาดเจ้า-ชะอำ





น่าเที่ยวจังเลย! เปิดพิธีแล้ว Art of Salt ถนนเกลือ ครั้งที่ 4 ร่วมชมประติมากรรมเกลือ วิถีชาวนาเกลือ และความรักในแหล่งท่องเที่ยว ภายใต้ชื่องาน “เกลือจะหวานก็งานเนียะ” โชว์... "ระติมากรรมคู่รักริมฝั่งทะเล" จัดซุ้มเอาใจคนชอบถ่ายรูป

เมื่อค่ำวันที่ 11 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ กม. ที่ 41 ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงานถนนเกลือ Art of Salt ครั้งที่ 4 โดยมี นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี, ส่วนราชการ, สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ ในพื้นที่ กำหนดจัดงาน Art of Salt ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้แก่แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวใน...เส้นทางเลียบชายฝั่งทะเล บางตะบูน–บ้านแหลม–หาดเจ้าสำราญ–ชะอำ ได้สร้างกิจกรรมการเรียนรู้จากประสบการณ์เดินทาง พร้อมทั้งสร้างความผูกพันให้ครอบครัวจากการเดินทางท่องเที่ยว และให้นักท่องเที่ยวเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทยเพิ่มมากขึ้น และจากสถิติของผู้เข้าชมงานที่ผ่านมาทั้ง 3 ครั้ง

ในงานพบกับกิจกรรมต่างๆมากมาย

  • ชมประติมากรรมเกลือ คอนเซป “ความรัก” กับ “คู่รักริมทะเล” ที่จะมาช่วยสร้างความหวานให้กับงานนี้ ผลงานจาก ผศ.พูลสวัสดิ์ มุมบ้านเซ่า และกลุ่มนักศึกษาสาขาศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
  • ถ่ายรูปคู่กับหลักกิโลยักษ์จากเกลือ / กังหันลม
  • ตลาดอาร์ต มาเช่ พบกับของที่ระลึก สินค้าทำมือ อาร์ตๆ จากเด็กๆอาร์ต คณะศิลปกรรม ม.ราชภัฏเพชรบุรี
  • ผ่อนคลายกับเกลือสปา / กิจกรรมเกลือสี DIY ในขวดโหล
  • สนุกกับการทดลองขับรถบดเกลือ
  • อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้านแบบคนเพชรบุรี ใน “ตลาดอิ่มสุข” เช่น ขนมจีนทอดมันผักชะคราม หอยเสียบคั่วราดน้ำตาลโตนด ฯลฯ
  • ควงคู่รักลุ้นรางวัลกับกิจกรรมสอยดาว “เกี่ยวใจ” ลุ้นรับของรางวัลมากมาย
  • นั่งฟังดนตรีแบบชิลล์ รับลมเย็นๆริมทะเล พร้อมกับอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ ในโซนอาหารทะเล
  • ชมการแสดงพื้นบ้านจากกลุ่มนักเรียน โรงเรียนบ้านบางแก้ว อ.บ้านแหลม



งานนี้จัดมาเป็นครั้งที่ 4 .... Art Of Salt ครั้งที่ 4 “เกลือจะหวาน...ก็งานเนี้ยะ” ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2559 ณ. กม.41 ตรงข้ามปั้ม ปตท.บางแก้ว ถนน สส.2021 ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ค่ะ .... เกลือคงจะหวานจริงๆ ค่ะ


ขอบคุณค่ะ

19 มีนาคม 2559

หมายเลขบันทึก: 603765เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2016 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2016 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ขอบคุณ ดร. เปิลที่เขียนถึงงานนี้ ช่วยโปรโมทให้เพชรบุรี นี่ถ้าไม่เข้ามาอ่านใน gotoknow ก็ไม่ทราบว่า มีเป็นครั้งที่ 4 แล้วนะคะขอบคุณจริง ๆ ตอนเด็ก ก็เคยลงไปเดินนาเกลือของลุงเขยค่ะ แต่ขายไปนานแล้ว

ดีใจที่มีการ ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวใน...เส้นทางเลียบชายฝั่งทะเล บางตะบูน–บ้านแหลม–หาดเจ้าสำราญ–ชะอำขอเชียร์สุดใจขาดดิ้นเลยว่าเส้นทางสายนี้น่ารื่นรมย์ น่าท่องเที่ยวจริง ๆ บ้านเกิดของ GD อยู่บนเส้นทางสายนี้ที่บางตะบูนค่ะ

อาหารพื้นบ้านก็น่าสนใจ หอยเสียบคั่วราดน้ำตาลโตนดเคี่ยว เสียบไม้ ๆละ 10 บาท มีทั้งคั่วทั้งปิ้ง ของโปรดของเด็ก ๆแทบทุกคน ยิ่งกินยิ่งมันถ้าฟันแข็งแรงดี

งานจบไปแล้ว ต้องรอครั้งที่ห้าแล้วค่ะ


ผ่านถนนสายนี้เมื่อเร็วๆนี้ค่ะ..คุณหมอเปิ้ล..เสียดาย..ค่ะไม่ได้พบกัน..เกลือ..ต้องรักษาความเค็มนะเจ้าคะ..ถ้า..ทัวร์ลง..แล้วทำให้เกลือหวานละก็..จบเห่..คราวนี้..ละ

ระวัง...

...กันไว้บ้างก็ดีนะเจ้าคะ...หาก..ข้าวยาก..หมากแพง..แล้วแถมต้องซื้อเกลือ..จากเพื่อนบ้านมากิน..ละก็..เราๆคงจะแย่ไปยิ่งกว่านี้...

ทัวร์ลงที่ไหน..รีสอทร์ตามมาเป็นดอกเห็ด..ที่ดินแพงขึ้นๆ..ที่นาเกลือกลายเป็นรีสอรท..และโรงงาน...

ทัวร์ริด..รอน..ความเป็นไปในชีวิต..เหมือนโรค..ห่าลง..นะ..อิอิ....จริงมั้ย..คงต้องตรองกันดู...

ข่วงวันที่ ๕ มีนา คุณมะเดื่อเข้า กทม.

เห็นแผ่นโปสเตอรืโฆษณางานนี้อยู่ริมถนน

สะดุดตาอยู่ ดูน่าสนใจ แต่ไม่มีโอกาส

จะไปชมงานจ้ะ

ขอบคุณท่าน อจ.GD มากๆ ค่ะ

ขอบคุณ ยายธีมากๆ ค่ะ


กิจกรรมน่าสนใจมาก

ขอบคุณนะคะที่แนะนำ

แค่ภาพยังหวานมากค่ะ น่าไปเที่ยวจริงค่ะ

ชื่อ...คลาสสิคมากๆ Art of Salt

มีความเป็นภูมิวัฒนธรรมและหัวใจคละเคล้า เชื่อว่า มีคุณค่ามากกว่า "เค็ม" 55

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท