กองทุนรวมและบาทบาทของกองทุนนรวมในนตลาดทุน


กองทุนรวม เป็นสิ่งที่ผู้ลงทุนจะระดมเงินมาลงทุนในตลาดการเงิน ตลาดทุน เพื่อให้บริษัทจัดการเงินทุน ดูแลผลประโยชน์ของผู้ลงทุน จะได้รับผลตอบแทนมาในรูปของ เงินปันผล หรือ กำไร มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความสารถของบริษัทจัดการเงินทุน
นักลงทุนต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายต่างๆของกองทุนรวมแต่ละประเภทให้ดีก่อน ที่จะตัดสินใจลงทุน เพื่อให้ได้ตามความต้องการและเป็นไปตามตามเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ความสมเหตุสมผลทั้งเรื่องผลตอบแทนที่จะได้รับของนักลงทุน กองทุนรวมจะมีให้เลือกหลายประเภท แต่ละประเภทจะมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไปตามผลตอบแทที่จะได้รับ และตามความชอบของแต่ละคน การลงทุนในกองทุนรวมจะได้รับผลประโยชน์ทางภาษี มีสภาพคล่องสูง กองทุนที่ผู้คนให้ความสนใจมากจะเป็น "กองทุนรวมตราสารหนี้ " มีความเสี่ยงต่ำ ในด้านการชำระหนี้ ผลตอบแทนที่จะอยู่ในรูปดอกเบี้ยรับที่จะไปเพิ่มมูลค่าหน่ายลงทุนให้สูงขึ้น มีทั้งระยะสั้น และระยะยาว


หมายเลขบันทึก: 603362เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2016 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2016 08:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท