ทรงผมที่เข้ากับใบหน้า



หน้ากลม

สาวหน้ากลม น่าจะเป็นคนที่ลำบากใจที่สุดในการเปลี่ยนทรงผม เพราะรู้สึกว่าหาทรงผมที่รับกับใบหน้าได้ยาก แต่ที่จริงก็มีทรงที่ทำให้ใบหน้าของคุุณดูยาวขึ้นและเรียวขึ้นได้ง่าย ๆ โดยเลือกทรงที่มีวอลลุ่มผมน้อย ๆ จะได้ไม่เพิ่มความพองให้หน้ายิ่งดูกลมบวมขึ้น หรือจะตัดบ็อบสั้นแบบพิกซี่คัท โชว์ศีรษะทุยสวยก็ได้ นอกจากนี้ก็สามารถไว้ผมหน้าม้าบาง ๆ ได้ แต่แนะนำว่าต้องเป็นหน้าม้าปัดเท่านั้นนะจ๊ะ

หน้ารูปไข่

สาวหน้ารูปไข่จัดว่าโชคดีเพอร์เฟคท์สุด ๆ คุณไม่ต้องกังวลกับการเลือกทรงผมเลยแม้แต่น้อย เพราะแทบทุกทรงนั้นสามารถรับกับใบหน้ารูปไข่ได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่ผมซอยสั้น ยาวประบ่า ยาวถึงกลางหลัง สไลด์ปลาย ไล่เลเยอร์ หน้าม้าทื่อ ม้าสไลด์ ฯลฯ แหม นับว่าจะทำอะไรก็ดูดีจริง ๆ

หน้ารูปเหลี่ยม

สาวหน้ารูปเหลี่ยมมีแนวกรามที่กว้างและชัดเจน ทรงผมที่เข้ากับคุณควรจะเพิ่มเทกซ์เจอร์ให้ดูมีมิติมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัดผมปลายทื่อ ๆ หลาย ๆ ช่อ หรือทำปลายผมแหลม ๆ แบบสไปกี้ แต่ต้องเลี่ยงการตัดหน้าม้าทื่อนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้หน้าคุณดูมีเหลี่ยมมุมชัดเจนทีเดียว

หน้ายาว

สาว ๆ ที่มีรูปหน้ายาว คงไม่อยากตัดผมแล้วทำให้หน้าตัวเองยิ่งดูยืดยาวมากกว่าเดิม งั้นต้องลองตัดผมหน้าม้าที่จะช่วยลดทอนความยาวของใบหน้าได้ หรือทรงผมบ็อบยาวระดับคางที่จะทำให้ช่วงหน้าดูกว้างขึ้นก็ดีนะคะ

หน้ารูปหัวใจ

สาวหน้ารูปหัวใจ จะมีคางแหลมชัดเจน กับช่วงหน้าผากที่กว้างกว่า ดูแล้วเป็นรูปหน้าที่น่ารักมากทีเดียว ทรงผมที่รับกับสาวหน้ารูปหัวใจ ควรเป็นทรงที่เบนความสนใจจากช่วงล่างของใบหน้า ไปอยู่ที่ช่วงแก้มและดวงตาแทน ลองตัดผมสไลด์ปัดข้างที่ด้านหน้า โดยให้ปลายผมดูนุ่มนวล จะรับกับใบหน้าได้ดีมาก ๆ แต่ควรเลี่ยงผมหน้าม้าตรง ๆ ทื่อ ๆ เด็ดขาดเลยค่ะ


หมายเลขบันทึก: 602558เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2016 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2016 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท