หนังสือจากคนแดนไกล...ถึงคนแดนใต้


..

ซองพัสดุกันกระแทก ถูกส่งถึงมือผม เมื่อวานนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2559

ผมพลิกกลับไปกลับมา ...ลูบคลำอยู่สักพักหนึ่ง...ก็ถึงบางอ้อ.

..

อาจารย์วัตฯ ส่งหนังสือเล่มที่ผมเคยบอกกับอาจารย์ว่า ...มันน่าอ่านมาก มาก

และอาจารย์ก็เดาใจผมถูกว่า...ผมอยากอ่านมัน

..

..

ผมแกะหนังสือที่ถูกห่อหุ้มไว้กับซองพัสดุกันกระแทก..ออกมา

ได้เห็นหน้าตาของมัน ผ่านปกพลาสติกสีใส ที่บรรจงห่อเพื่อไม่ให้หนังสือเล่มนี้ช้ำ...อีกทบหนึ่ง

สิ่งนี้เอง... ทำให้ผมรู้สึกได้ว่า...อาจารย์วัตฯ .....รักและทนุถนอมหนังสือเพียงใด....

..

ผมยังไม่ได้อ่านหรอกนะครับ...แต่ผมได้ละเลียด จิตใจอันอ่อนโยน.....ของอาจารย์วัตฯ ผ่านการบรรจงห่อหนังสือเล่มนี้...ให้ผม

..

ผมหลับตา....เห็นภาพของอาจารย์วัตฯ ครับ.. ....

ภาพของอาจารย์ที่นั่งห่อปกพลาสติกให้กับหนังสือเล่มนี้ ...ชื่อของหนังสือเล่มนี้ คือ "เมื่อชีวิตถึงคราวต้องก้าวข้าม"

ประโยคนี้..เพียงแค่ประโยคเดียวครับ...ที่ทำให้หนังสือเล่มนี้.... น่าอ่านเอามาก ๆ ....มันที่ทำให้ผมรับรู้ถึงปรากฏการณ์บางอย่างของชีวิตผ่านหนังสือเล่มนี้...ครับ

..

..

การกล่าวคำขอบคุณกับสิ่งที่ได้รับ.....มันมีมากกว่านั้น ครับ....

..

เพราะอาจารย์ได้ให้สิ่งมีค่า ที่มีค่ามากกว่าหนังสือเล่มนี้เสียอีก นั่นคือ!!! ..."ผมจะได้ค้นพบอะไรบางอย่างจากหนังสือเล่มนี้"

..

และนี่คือ... concept ที่อยู่ซ้อน concept..... ครับ

..

เพียงแค่ผมได้สัมผัสสิ่งมีค่าชิ้นหนึ่งที่อาจารย์ส่งมอบให้ผมด้วยหัวใจ....(ผมรู้สึกเช่นนั้นนะครับ)

..

ผมรู้สึกได้ถึงคุณค่าของมัน ครับ

และผมจะตอบแทนสิ่งมีค่าที่ผมได้รับมา...ในครั้งนี้.... มากกว่าการได้อ่านครับอาจารย์ฯ "ผมสัญญา"


หมายเลขบันทึก: 602161เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2016 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2016 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีมาก ๆ ที่หนังสือเล่มนี้ถึงคุณแสงฯ ด้วยความปลอดภัย
และคงมีความหมายมากมายสำหรับผู้นำส่งนะครับ

ขอบคุณมากครับ ;)...

ผมจะหาเวลาอ่านมัน ด้วยหัวใจ ครับอาจารย์

ขอบพระคุณมากครับ

ดีจังครับ แค่ชื่อหนังสือก็น่าอ่าน และสุขใจไปด้วยกับความรู้สึกทั้งจากผู้ให้และผู้รับครับพี่แสง

เห็นหนังสือแล้วมีความสุข

ขอบคุณมากๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท