e-book "การประเมินค่างานและการทำโครงสร้างเงินเดือน(ภาคปฏิบัติ)" โดย ธำรงศักด์์ ิคงคาสวัสด์ ิ์


เมื่อปี 2552 ผมได้เขียนหนังสือเล่มหนึ่งคือ “การประเมินค่างานและการทำโครงสร้างเงินเดือน (ภาคปฏิบัติ)” ออกมา ซึ่งหนังสือเล่มนี้ได้รับการตอบรับจากคนที่สนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างดีจนกระทั่งต้องพิมพ์ซ้ำออกมาอีก 3-4 ครั้ง

ผ่านมา 7 ปี หนังสือเล่มนี้ก็หายไปจากร้านหนังสือตามกาลเวลา แต่ก็ยังมีคนโทรมาหรืออีเมล์มาหาผมและถามหาหนังสือเล่มนี้อยู่เป็นระยะ หลายคนบอกว่าจะขอซื้อหนังสือเล่มนี้จากผมซึ่งผมก็ตอบไปว่าผมเป็นคนเขียนหนังสือไม่ได้เป็นคนขายหนังสือเลยไม่มีสต๊อกหนังสือไว้น่ะครับ แถมหนังสือเล่มนี้ทางสำนักพิมพ์เขาก็ให้ผมไว้เป็นที่ระลึกไม่กี่เล่มและผมก็แจกคนที่สนใจไปตั้งแต่ตอนหนังสือออกใหม่จนเหลืออยู่นิดเดียว

เมื่อครบเวลาที่ผมได้ลิขสิทธิ์หนังสือเล่มนี้กลับคืนมา ผมก็นำต้นฉบับกลับมาปรับปรุง Update เนื้อหาตลอดจนตัวอย่างในหนังสือเล่มนี้เสียใหม่ให้อ่านแล้วเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น เห็นภาพชัดเจนมากขึ้นโดยต้องการให้ผู้อ่านสามารถนำไปประเมินค่างานและทำโครงสร้างเงินเดือนได้ด้วยตัวเองให้ได้มากที่สุด ซึ่งครั้งแรกผมคิดจะมอบลิขสิทธิ์ให้สำนักพิมพ์แห่งใหม่ที่ต้องการนำกลับมาพิมพ์ใหม่อีกครั้ง

แต่พอมานั่งคิดนอนคิดอีกหลาย ๆ รอบก็เลยได้คำตอบกับตัวเองว่า....

“ไม่ขายแต่แจกฟรี” เพื่อให้เป็นประโยชน์กับคนที่สนใจจะดีกว่า

ท่านที่สนใจหนังสือเล่มนี้ก็เข้าถึงได้หลายช่องทางนะครับ เช่น

1. สามารถอีเมล์มาหาผมได้ที่ [email protected] แล้วผมจะส่งไฟล์หนังสือเล่มนี้กลับไปให้แล้วท่านก็พิมพ์ออกมาอ่านกันเอาเอง

2. เข้าไปดาวน์โหลดหนังสือเล่มนี้ได้ที่ http://excelexperttraining.com/tamrongsakk/hr/je_s...

ผมต้องขอขอบคุณอาจารย์สมเกียรติ ฟุ้งเกียรติ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Excel อันดับต้น ๆ ของเมืองไทย (ใครอยากจะพัฒนาตนเองด้าน Excel ก็เข้าไปพูดคุยติดต่อได้ที่ http://excelexpertTraining.com นะครับ) ที่ช่วยนำไฟล์หนังสือเล่มนี้ไปแปะไว้ในเว็บไซด์ของท่าน ให้คนที่สนใจได้ดาวน์โหลดกัน ซึ่งถ้าหากมีเว็บไซด์ไหนจะนำไฟล์หนังสือเล่มนี้ไปแปะไว้กับเว็บฯของท่านให้ผู้คนได้ดาวน์โหลดกันผมก็ยินดีและอนุโมทนาบุญที่เราทำร่วมกันด้วยนะครับ

สิ่งที่สำคัญที่อยากจะขอร้องกันไว้ก็คือผมอยากจะเผยแพร่หนังสือเล่มนี้สู่สาธารณะฟรีด้วยความต้องการที่อยากจะแบ่งปันความรู้ไปสู่คนที่สนใจและอยากจะเรียนรู้จริง ๆ

ดังนั้นถ้าสถาบันไหนหรือบริษัทไหนจะนำหนังสือเล่มนี้ไปพิมพ์เป็นรูปเล่มให้สวยงามในอนาคตก็ขอให้พิมพ์แล้วแจกฟรีทำนองเดียวกับหนังสือธรรมะที่แจกฟรีโดยผู้มีจิตศรัทธานะครับ แต่ห้ามไม่ให้พิมพ์เป็นเล่มแล้วนำมาขายหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองอย่างงี้ไม่ได้นะครับผมขอไว้เท่านี้แหละครับ

ในอนาคตเมื่อหนังสือเล่มอื่น ๆ ทุกเล่มที่ผมเขียน เมื่อครบกำหนดที่ผมได้ลิขสิทธิ์คืนกลับมา ผมก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะเผยแพร่กลับไปสู่วงการ HR แบบเดียวกันนี้แหละครับ เตรียมรอโหลดกันได้เลยครับ :-)

หมายเลขบันทึก: 601912เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2016 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2016 10:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ที่ Slideshare กับ ResearchGate ก็เป็นที่กลางซึ่งถ้าเราเปิดเอกสารเป็น public ไว้ คนก็สามารถเข้ามาดาวน์โหลดไปอ่านได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท