Salvador Minuchin develops structural family therapy


Salvador Minuchin develops structural family therapy

ซัลวาดอ (เกิด 1921) เป็น ครอบครัวบำบัด เกิดและเติบโตใน ซันซัลวาดอร์ Entre Ríos อาร์เจนตินา เขาพัฒนา ครอบครัวบำบัดโครงสร้าง ที่อยู่ที่ปัญหาภายในครอบครัวโดยการสร้างแผนภูมิความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัวหรือระหว่าง ส่วนย่อย ของครอบครัว (Minuchin, 1974) แผนภูมิเหล่านี้เป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงอำนาจเช่นเดียวกับรอยต่อระหว่างระบบย่อยที่แตกต่างกัน บำบัดพยายามที่จะทำลายความสัมพันธ์ที่ผิดปกติภายในครอบครัวและทำให้พวกเขาที่จะชำระกลับเข้ามาในรูปแบบที่มีสุขภาพดี


ผลงานเชิงทฤษฎีเพื่อครอบครัวบำบัด

ซัลวาดอ ทำผลงานที่สำคัญหลายอย่างไปที่สนามของ ครอบครัวบำบัด ในอาชีพของเขาที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนาโครงสร้างครอบครัวบำบัด (นิโคลส์, 2010) เมื่อ Minuchin แรกเริ่มที่จะทำงานเป็นนักบำบัดครอบครัวเขาเขียนเกี่ยวกับครอบครัวพัวพันและเป็นอิสระซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโครงสร้างครอบครัวบำบัด Minuchin ก็บอกว่าครอบครัวส่วนใหญ่พยายามที่จะแก้ปัญหาของพวกเขาผ่านการเปลี่ยนแปลงลำดับแรก (การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเดี่ยว) และว่าเพื่อให้โครงสร้างของครอบครัวมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญและกลายเป็นคนที่มีสุขภาพดีอีกครั้งการเปลี่ยนแปลงลำดับที่สอง (การเปลี่ยนแปลงของกฎของครอบครัว) เป็น จำเป็น แนวคิดเหล่านี้ทราบความคิดของเขาครอบครัวบำบัดโครงสร้างและอิทธิพลสาขาอื่น ๆ ของจิตวิทยาครอบครัว

เป้าหมาย

เป้าหมายของรุ่นนี้คือการป้องกันลำดับจากการทำซ้ำโดยขัดจังหวะโครงสร้างลำดับชั้นของครอบครัวแอบแฝง ซึ่งรวมถึงการกระจายของการขยับอำนาจที่จะให้คนอื่นโดยการเปลี่ยนรูปแบบของการปฏิสัมพันธ์. อย่างไรก็ตามการรักษาด้วยโครงสร้างอยู่ตรงข้ามและทำงานบนการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างที่ผิดปกติโดยการส่งเสริมการเจริญเติบโตและการให้กำลังใจในบุคคลสำหรับการก่อสร้างอาคารของการสนับสนุนของครอบครัว. : นอกจากนี้เป้าหมายของโครงสร้างครอบครัวที่จะปรับเปลี่ยนการเปลี่ยนแปลงและให้ทางเลือกใหม่ในการแก้ปัญหาและการมีปฏิสัมพันธ์. ซึ่งรวมถึงระบบย่อยที่มีอิทธิพลต่อวิธีการที่สมาชิกแต่ละคนมีการโต้ตอบกับแต่ละอื่น ๆ สมาชิกที่มีปัญหาในการแก้ปัญหาครอบครัวจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการดำเนินการสั่งซื้อและบางองค์กร ซึ่งรวมถึงการปรับเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในโครงสร้างครอบครัวโดยทำงานร่วมกับสมาชิกแต่ละคนในการหาวิธีการปรับปรุงการทำงานร่วมกัน

เป้าหมาย Minuchin คือการส่งเสริมการปรับโครงสร้างของระบบครอบครัวตามเส้นที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นซึ่งเขาทำโดยการป้อนระบบย่อยครอบครัวต่างๆ "อย่างต่อเนื่องก่อให้เกิดความวุ่นวายจากการแทรกแซงในวิธีการที่จะผลิตสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนซึ่งจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงและการปรับโครงสร้างขององค์กรครอบครัว .. . การเปลี่ยนแปลงการรักษาไม่สามารถเกิดขึ้นเว้นแต่บางกรอบที่มีอยู่ก่อนของการอ้างอิงมีการแก้ไขความยืดหยุ่นแนะนำและวิธีการใหม่ในการทำงานของการพัฒนา. "พื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว Minuchin ปรุงแต่งในรูปแบบของการบำบัดที่โครงสร้างที่ต้องการระบบย่อยโดยการแยกพวกเขา จากส่วนที่เหลือของครอบครัวไม่ว่าจะโดยการใช้พื้นที่และการวางตำแหน่ง ภายในห้องพักหรือโดยมีผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกของโครงสร้างที่ต้องการออกจากห้อง ( แต่อยู่ร่วมโดยการดูจากด้านหลังกระจกทางเดียว) จุดมุ่งหมายของการแทรกแซงดังกล่าวมักจะเป็นที่จะทำให้เกิดความไม่สมดุลของระบบครอบครัวเพื่อที่จะช่วยให้พวกเขาเห็นรูปแบบที่ผิดปกติและยังคงเปิดให้การปรับโครงสร้างหนี้ เขาเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงจะต้องค่อยเป็นค่อยไปและดำเนินการในขั้นตอนย่อยเพื่อให้เป็นประโยชน์และยั่งยืน เพราะโครงสร้างที่มีแนวโน้มที่จะขยายตัวเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการตอบรับเชิงบวก, Minuchin อ้างว่าการเปลี่ยนแปลงการรักษามีแนวโน้มที่จะได้รับการรักษาเกินขอบเขตของเซสชั่นบำบัด

ตัวแปรอย่างหนึ่งหรือส่วนขยายของวิธีการของเขาสามารถบอกว่าจะย้ายจากการจัดการของประสบการณ์ที่มีต่อการสนับสนุนให้เกิดการเข้าใจ เมื่อทำงานร่วมกับครอบครัวที่ไม่ได้ครุ่นคิดและจะเน้นไปทางความคิดคอนกรีต Minuchin จะใช้เทคนิคระบบย่อยกระจกแยกทางเดียวที่จะสอนให้สมาชิกในครอบครัวผู้ที่อยู่ในด้านการดูกระจกที่จะย้ายจากการเป็นผู้มีส่วนร่วมพัวพันจะเป็นการประเมินผล ผู้สังเกตการณ์ เขาทำอย่างนี้โดยการเข้าร่วมพวกเขาในห้องรับชมและชี้ให้เห็นรูปแบบของการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นในด้านอื่น ๆ ของกระจก ในขณะที่ Minuchin ไม่ได้บูรณาการอย่างเป็นทางการส่วนขยายนี้ในมุมมองของเขาในการเปลี่ยนแปลงการรักษามันก็ดูเหมือนว่าเขาจะต้องมีระดับที่น้อยที่สุดของความเข้าใจหรือความเข้าใจสำหรับความพยายามในการปรับโครงสร้างระบบย่อยของเขาที่จะ "เอา" และเพื่อให้ข้อเสนอแนะในเชิงบวกผลในหมู่ระบบย่อยเพื่อ ก่อให้เกิดความมั่นคงและความต้านทานต่อการเปลี่ยนแปลง

เปลี่ยนแล้วเกิดขึ้นในระดับของระบบย่อยและเป็นผลมาจากการผสมโดยการบำบัดโรคของระบบย่อยที่มีอยู่และการเก็บรักษาโดยการทำงานมากขึ้นและส่งผลให้กรอบอ้างอิงและข้อเสนอแนะในเชิงบวกการเปลี่ยนแปลง



หมายเลขบันทึก: 600581เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2016 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2016 12:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท