๗๓๔. วันปีใหม่จีน


วันปีใหม่จีน

๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙...เป็นวันตรุษจีน หรือปีใหม่จีน

เช้านี้ ฉันตื่่นแต่เช้า...บอกปู่เรของนู๋ฟ้าครามว่า...

จะถวายขนมหวานและผลไม้ น้ำ น้ำส้มให้กับศาลพระภูมิเจ้าที่

และศาลตา - ยาย...เพราะไม่ค่อยมีเวลาถวายให้กับท่านเลย...

ปู่เรบอกฉันว่า...ยิ่งฉันทำ ตัวฉันเองก็ยิ่งได้...ฉันไม่รู้ ๆ ว่าจะได้อะไร

แต่หากฉันคิดว่า สิ่งที่ฉันทำ ๆ ในสิ่งที่ดีแล้ว "ใจฉันเป็นสุข"

เพียงเท่านี้ ฉันก็พอใจแล้ว...พอใจที่ได้ทำ พอใจที่มีหน้าที่และทำ

ได้ดูแลในสิ่งที่ฉันสร้างขึ้นมา...สำหรับสื่อทางจิต ฉันคิดว่า...

สิ่งที่ฉันกำลังทำนั้น เป็นสิ่งดีสำหรับตัวของฉัน ครอบครัวและลูก ๆ หลาน ๆ

ของฉัน เป็นสิริมงคลต่อบ้าน ต่อครอบครัวของเราเอง...การกระทำดี

ก็เป็นมงคลให้กับชีวิตของเราเองเช่นกัน...เพราะสิ่งที่ได้สิ่งแรก นั่นคือ

"ความสุขภายในใจของเราเอง"...

สำหรับปีใหม่จีน...ฉันก็หวังว่า ทุก ๆ ท่านคงได้รับแต่สิ่งดี ๆ

รวย ๆ เฮง ๆ มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะคะ...

มีบางท่านบอกว่า...ทำไม? ไม่มีหัวหมูและไก่...ฉันพูดติตตลกว่า...

บ้านนี้ ศาลไม่ทานหมู ทานไก่ เพราะนับถือเจ้าแม่กวนอิม...ทานแต่ขนมหวาน

และผลไม้คร่าาา...คริ ๆ ๆ...(พูดเล่นนะคร้าาา)...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙







หมายเลขบันทึก: 600545เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2016 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2016 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกท่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท