​ธุรกิจ SME's ที่ทำแล้วร่วง​


ธุรกิจ SME's ที่ทำแล้วร่วง ใช่แล้วค่ะได้ยินไม่ผิด เมื่อวันก่อนได้นั่งเรียนเกี่ยวกับ "บทบาทนักการเงินต่อธุรกิจ SME's" เลยเกิดไอเดียว่าอยากจะแบ่งปันความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาให้ทุกคนได้รู้จัก SME's เชื่อไหมว่า ธุรกิจ SME's ถือว่าเป็นตัวนึงที่สามารถชี้วัดได้ว่า เศรษฐจะกิจดีหรือไม่ดีได้ ก็เพราะว่าสมัยนี้คนเราหันมาลงทุนกันเยอะ โดยเฉพาะ คนที่ไม่อยากเป็นลูกจ้างใคร อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะว่า Supply ที่เยอะ แต่ Demand น้อยอาจเกิดความไม่สมดุลของธุรกิจ ดังนั้น จึงอยากมาพูดถึง ธุรกิจนึง ที่คนให้ความสนใจกันเยอะมาก และทำได้ง่ายกว่าธุรกิจอื่น คือ ธุรกิจขายกาแฟ หลายคนสงสัยทำไมถึงจะร่วงล่ะ
1.ทำเลที่ตั้ง
การจะหาทำเลที่ตั้งให้เหมาะสมนั้นยากมาก ยิ่งการขายกาแฟนั้น ถ้าจะให้ดี ต้องตั้งอยู่ใกล้กับพนักงานออฟฟิต มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า ซึ่งแน่นอน ทำเลแบบนี้ มักมีค่าเช่า หรือค่าที่ ที่แพงมาก
2.กาแฟหนึ่งแก้ว ราคาเท่ากับ ข้าวหนึ่งมื้อ
กาแฟมักจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 30-50 บาท ซึ่งการดื่มกาแฟ 1 แก้ว เท่ากับซื้อข้าวกินได้ 1 มื้อกันเลยทีเดียว
3.คู่แข่ง

ร้านกาแฟถือว่าเป็นธุรกิจที่มีคู่แข่งเยอะมาก ใครๆก็ขายกาแฟ ดังนั้นต้องทำใจยอมรับในข้อนี้
4.ต้นทุนสูง
เพราะร้านกาแฟต้องมีเครื่องจักร ในการทำกาแฟออกมาในแต่ล่ะแก้ว และไหนจะยังค่าสาธารณูปโภคทั้งหลายที่ต้องเสียอีก รวมๆแล้วเยอะใช้ได้เหมือนกัน
5.ค่านิยมที่ลดลง
คนเราหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น การดื่มกาแฟ อาจทำให้เสียสุขภาพได้ จึงลดการบริโภคการแฟน้อยลง อย่างนี้เลยทำให้ธุรกิจกาแฟมีปัญหาแน่นอน

ที่มา : รูปภาพ

หมายเลขบันทึก: 600315เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2016 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2016 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท