แนวความคิดดีๆที่ทำให้ธุรกิจ SMEs ที่เปิดใหม่ให้ประสบความสำเร็จ ได้ง่ายสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่ คือ???



ดิฉันเคยมีความคิดที่จะทำธุรกิจ SMEs ในขนาดย่อมๆเล็กๆเพื่อเป็นการหารายได้เสริมหาเงินไว้ใช้สำรอง ดิฉันเลยสนใจเกี่ยวกับเนื้อหาที่เกี่ยวกับธุรกิจ SMEs นี้จึงมีความคิดและประกอบกับหาข้อมูลในทางอินเตอร์เสริมเป็นบางรายการ แน่นอนว่าทุกคนที่คิดจะทำธุรกิจต้องหวังผลกำไร หรือไม่ก็ผลตอบแทนที่คิดจะทธุรกิจกัน แต่เราต้องมีการวางแผน มองในมุมกว้างๆที่จะทำธุรกิจเสียก่อนเพื่อที่จะให้ธุรกิจของเรามีอนาคตที่ก้าวไกลต่อไปในวันข้างหน้า วันนี้ดิฉันมีความคิดเล็กๆน้อยๆที่จะมานำเสนอให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

การที่เราจะประสบความสำเร็จได้ ถ้าเรามีประสบการณ์ติดตัวก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักธุรกิจยิ่งมีมากเท่าไหร่ยิ่งบ่งบอกถึงอนาคตที่สดใสของกิจการที่จะเจริญเติบโตในอนาคต ซึ่งแนวคิดที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ง่ายสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่ คือ???

1.การมองหาความต้องการของตลาด

ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่จะต้องกระทำ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริการ เพราะความต้องการไม่เหมือนกัน ไม่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการใดสามารถตอบสนองความต้องการได้ครบและครอบคลุมทุกกลุ่มผู้บริโภคได้ ดังนั้นดิฉันคิดว่าสิ่งนี้คือช่องทางและโอกาสทองของผู้ประกอบการมือใหม่ที่ต้องจับตลาดความต้องการของผู้บริโภคและทำผลิตภัณฑ์ออกมาตอบสนองความต้องการ

2. ทำธุรกิจอันชาญฉลาด

ซึ่งเราต้องรู้ว่าธุรกิจอะไรควรลงไปแข่ง เราควรพิจารณาปัจจัยทางความพร้อมทาง บุคลากร เงินทุน การบริหาร บวกกับแนวทางการเติบโตของกลุ่มเป้าหมายที่จะลงไปจับ คู่แข่ง ความต้องการหลักของผู้บริโภค

3.ความน่าเชื่อถือ

ดิฉันคิดว่า จะช่วยลดจุดด้อยในเรื่องการขาดประสบการณ์ได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะกับบริษัทหน้าใหม่ๆ หากไม่มีประสบการณ์อะไรเลย ทางออกของปัญหา คือ สร้างความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้นในกรอบการดำเนินงานของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนเงินทุนสำรอง ยอดหมุนเวียนในกระแสเงินสด และที่สำคัญคือประวัติการทำงานที่ผ่านมาของบริษัทต้องไม่มีข้อผิดพลาดจนถูกฟ้องร้องหรือความล้มเหลว เพราะจะช่วยทดแทนจุดด้อยในเรื่องของการขาดประสบการณ์ได้เป็นอย่างดี

5. ใช้สื่ออินเตอร์เน็ต

เราจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันข้อมูลที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจสามารถค้นหาจากทางโลกออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการเขียนแผนทางธุรกิจ การดาวน์โหลดเอกสาร และสิ่งต่างๆ ที่มีเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต

6.ใช้จุดแข็งเข้าต่อสู้

ดิฉันคิดว่าจะต้องสำรวจก่อนว่ามีจุดแข็งในเรื่องอะไรที่จะสามารถไปต่อกรกับคู่แข่งบนท้องตลาดได้ ไม่ว่าจะเป็นราคาที่ถูกกว่า คุณสมบัติที่ดีกว่า ซึ่งการใช้จุดแข็งของธุรกิจเข้ามาต่อสู้นี้ต้องใช้ทักษะส่วนตัวของผู้ประกอบการค่อนข้างมากในการบริหารจัดการที่วางเอาไว้


บทความมีการอ้างอิงจากเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งมีการดัดแปลงข้อมูลในความคิดของดิฉันบ้างเล็กน้อย

ที่มาของข้อมูล :http://www.texasveteranproject.org/

หมายเลขบันทึก: 600188เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2016 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2016 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท