​ลุยฟ้องแพ่งข้าวจีทูเจี๊ยะ


พรรคการเมืองใดที่เป็นจอมโกงกินบ้านเมือง เราควรจดจำไว้ เลือกตั้งคราวหน้าอย่าเลือกพรรคที่มีพฤติกรรมโกงกินแบบนี้ โดยต้องรู้ทันด้วยว่า นักการเมืองคนไหนที่มีประวัติจอมโกงกิน ที่ยังลอยนวลอยู่

ลุยฟ้องแพ่งข้าวจีทูเจี๊ยะ

ข่าวใน นสพ. โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๕๙ เรื่อง ลุยฟ้องแพ่งข้าวจีทูเจี๊ยะ ที่แม้จะค้นด้วย Google ไม่พบ แต่ก็พบข่าวอื่นๆ เรื่องพบทุจริตจำนำข้าว ที่นี่

ผมจึงนำมาเตือนใจผู้คนว่า พรรคการเมืองใดที่เป็นจอมโกงกินบ้านเมือง เราควรจดจำไว้ เลือกตั้งคราวหน้าอย่าเลือกพรรคที่มีพฤติกรรมโกงกินแบบนี้ โดยต้องรู้ทันด้วยว่า นักการเมืองคนไหนที่มีประวัติจอมโกงกิน ที่ยังลอยนวลอยู่

ผมเคยลงบันทึกคัดค้านโครงการรับจำนำข้าว ที่นี่

วิจารณ์ พานิช

๓๐ ม.ค. ๕๙

ห้อง ๔๕๑๔ โรงแรมเซนทาราแกรนด์ แอ็ท เซนทรัลเวิร์ล

หมายเลขบันทึก: 600182เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2016 08:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2016 08:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมได้อ่านบันทึกอาจารย์เกี่ยวกับโครงการจำนำข้าวมาตลอดครับ เลยเกิดความสงสัยว่าว่าอาจารย์มีความเห็นอย่างไรสำหรับโครงการจำนำยางในปัจจุบันนี้ครับ

สำหรับข้าวนั้น ตอนนี้ราคาต่ำสุดในรอบสิบปีตามสถานการณ์ตลาดโลก และด้วยการเมืองของไทยทำให้ในปีที่ผ่านมาอินเดียได้กลายเป็นอันดับหนึ่งในการส่งออกข้าวโดยเฉพาะการเปิดตลาดในกลุ่มประเทศตะวันออกกลางเพิ่มเติมของอินเดีย ในขณะที่ข้าวไทยล้นสต๊อกไม่สามารถนำออกขายได้ น่าสงสารชาวนาไทยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท