การเรียนรู้นอกห้องเรียน


เมื่อวันที่ 18 -19 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา...รองศาสตราจารย์ ดร. อรรณพ วราอัศวปติ อาจารย์ประจำรายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ (วมว.) ศูนย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้จัดกิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียนให้นักเรียนได้สัมผัสกับระบบนิเวศแบบต่าง ๆ

ซึ่งในวันที่ 18 มกราคม 2559 อาจารย์ได้นำนักเรียนออกไปศึกษาระบบนิเวศป่า ณ สวนพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งนับว่าเป็นคณะเเรกที่ได้เข้าเยี่ยมชมภายในสวนพฤกษศาสตร์ โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.หนูเดือน เมืองเเสน เป็นวิทยากรในการบรรยาย เเละได้รับความรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศจากพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ประจำสวนพฤกษศาสตร์ เป็นอย่างดี ด้วยการนำชมห้องการจัดเก็บตัวอย่างพืช โรงเรือนจำลองสภาพป่าเต็งรัง และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าธรรมชาติภายในสวนพฤกษศาสตร์อีกด้วย

และในวันที่ 19 มกราคม 2559 อาจารย์ได้นำนักเรียน ไปศึกษาระบบนิเวศ ณ สวนเกษตรเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา บรมราชกุมารี ที่อยู่ในมหาวิทยาลัย เช่นเดียวกัน เพื่อให้นักเรียนได้เปรียบเทียบกัน....โดยมีนักศึกษาปริญญาโทเทคโนโลยีการเกษตร ที่ช่วยงานอยู่ที่นั่นเป็นผู้พาชมและอธิบายให้ความรู้

ทางโครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ (วมว.) ต้องขอขอบพระคุณ รองศาสตราจารย์ ดร.อรรณพ วราอัศวปติ เป็นอย่างยิ่งทีได้จัดกิจกรรมดีๆให้นักเรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน อันจะเกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของนักเรียนต่อไป

Cr. โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ มทส.

หมายเลขบันทึก: 599943เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2016 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2016 12:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นักเรียนรู้ ย่อมเรียนรู้ตลอดชีวิต.... สวัสดีปีใหม่ครับท่านอาจารย์ ยังระลึกถึงท่านครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท