ทัวร์นรก....


บันทึกที่ 3 ของปี ขอนำทุกท่านไป"ทัวร์นรก"กันก่อน..เอาไว้หากมีโอกาสจะพาทุกท่านไป"ทัวร์สวรรค์"กันต่อครับ.....ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว...

-บันทึกที่ 3 ของปีวอกนี้ ขอเชิญชวนผู้อ่านทุกท่าน ไปร่วม"ทัวร์นรก"กับครอบครัวเล็ก ๆ ของผม กันก่อนก็แล้วกันนะครับ.....หลังจากที่ไปรับพรดี ดี จาก"หม่อนไข จอมดวง"จากบันทึกนี้ รับพร...."หม่อนไข จอมดวง" และร่วมเดินทางไหว้พระ ๙ วัด จากบันทึกนี้ ๙ หน้า ๒๕๕๙ กันเรียบร้อยแล้ว..มาวันนี้..พร้อมแล้ว..ตามผมไป"ทัวร์นรก"กันต่อได้แล้วคร้าบ!!!!!

1.และนี่ก็คือ"นรกภูมิ"ที่ผู้อ่านทุกท่านจะได้สัมผัสครับ....สถานที่แห่งนี้อยู่ที่"วัดแม่ตะไคร้ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ครับ ....จะมีอะไรในนรกแห่งนี้บ้าง...ตามไปดูกัน......

2.หุ่นปูนปั้นที่จัดเอาไว้ให้เราได้ชมแสดงให้เราเห็นถึงพิธีกรรมทางศาสนาและความเป็นไปหลัง"ความตาย"ที่คนเราได้"จินตนาการ"เอาไว้ครับ....และสถานที่แรกที่จะต้องไปก็คือ"การพิจารณาความดี"ครับ...

3.คนข้างกาย"มดตะนอย"นำเราชมการลงโทษสำหรับผู้ทำผิดตามศีลข้อต่าง ๆ ตามหลักธรรมคำสอนของศาสนาพุทธ ซึ่งทำให้เราได้ตระหนักถึงการทำ"ความดี"ให้มาก ๆ ใช่ไหมล่ะครับ...

4.ศีลข้อที่ 1 งดเว้นการฆ่าสัตว์(ปาณาติปาตา เวรมณี) หากใครทำผิดศีลข้อนี้ก็จะมีสภาพเป็นเช่นนี้แล.....หัวเป็นสัตว์....ตามจินตนาการ....น่ากลัวไหมครับ??

5.ศีลข้อที่ 2 งดเว้นจาการลักขโมย(อทินนา ทานา เวรมณี) หากผิดศีลข้อนี้จะต้องถูกลงโทษด้วยการ"ตัดมือ"ด้วยเครื่องมือที่ดูน่ากลัวเหมือนกันนะครับเนี่ย!!!!น่ากลัว ๆ ๆ ๆๆ

6.ศีลข้อที่ 3 งดเว้นจากการประพฤติผิดในกาม(กาเมสุมิจฉา จารา เวรมณี) หากผิดศีลข้อนี้เขาบอกเอาไว้ว่าจะต้อง"ปีนต้นงิ้วหนาม"ซึ่งเดี๋ยวนี้มักจะมีคนนำมาบอกว่า"อยากจะปีนต้นงิ้ว"ซะด้วย..555

7.ศีลข้อที่ 4 งดเว้นจาการพูดเท็จ พูดคำหยาบ พูดส่อเสียด (มุสาวาทา เวรมณี) หากพูดไม่ดีก็จะถูกทำโทษด้วยการกรอกน้ำร้อนใส่ปาก หรือถูกตัดลิ้นด้วย...เห็นแบบนี้แล้วต้องพูดดี เป็นศรีแก่ปาก เป็นแน่แท้ทีเดียวเชียว.....

8.ศีลข้อที่ 5 งดเว้นจาการดื่มสุราเมรัย อันเป็นต้นเหตุของความประมาท(สุราเมรยมัชชปมา ทัฎฐานา เวรมณี) ข้อสุดท้ายหากใครทำผิดจะทำให้เป็นเหตุของการผิดศีลข้อต่าง ๆ ได้ง่ายมากขึ้น ดังนั้นต้องงดเว้นให้มาก ๆ นะครับ...

9.และนี่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจมาก ๆ ครับ...มี"หุ่นปูนปั้นโครงมนุษย์"ที่กำลังร้องรำทำเพลง..ดูแล้วก็อดนึกถึงความร่วมสมัยในการจัดแสดงความรู้ของ"นรกภูมิ"แห่งนี้มาก ๆ เลยล่ะครับ...555

สรุปจากการ"ทัวร์นรก"ในคราวนี้....มีข้อสังเกตุที่ว่า"นรกภูมิ"แห่งนี้จัดได้ดี ซึ่งก่อนหน้านี้คงจะสามารถทำให้"โครงการดูกปูนปั้นต่างๆ "แสดงโดยเคลื่อนไหวได้ เพราะเห็นมีตู้เพื่อใส่อะไรบางอย่างลงไป...แต่ตอนนี้คาดว่าระบบคงเสียหายหมดแล้ว ดังนั้นก็ชมแต่ตา มืออย่าต้อง ก็แล้วกันนะครับ..เอาเป็นว่าเริ่มต้นปีใหม่นี้..ขอให้ผู้อ่านทุกท่านทำแต่ความดี....และจะมีสิ่งดี ดี กลับมา...และหากมี"มีความดี"มากพอแล้ว...ผมจะพาทุกท่านไป"ทัวร์สวรรค์"กันต่อคร้าบ...

สำหรับวันนี้...

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง+มดตะนอย

14/01/2559

ปล.ขอขอบคุณข้อมูลศีล 5 จากที่นี่ครับ ศีล 5 คืออะไร มารักษาศีล 5 กันเถอะ

หมายเลขบันทึก: 599517เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2016 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มกราคม 2016 13:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะ..ทัวร์นี้คงไปกันแค่สองคน..อิอิ..รอไปทัวร์..สวรรค์..ค่ะ..

สวรรค์บนดิน..ของเด็กๆค่ะ...

เหมือนอยู่ในทัวร์ของคุณเพชรเลย นรกมีจริง ๆครับ

..คนเราเกิดมาต่างกับสัตวืตรงนี้แหละครับ ทำดีสะสมบุญ ไว้ภพหน้า

ขอบคุณมากนะครับ

ทีแรกผมนึกว่าจะเจอรถที่ขับเร็วเสียอีก สุดท้ายก็เป็นนรกนั่นเอง ชอบครับ

ทึ่งงมาก

มีหลายแบบมาก

ถ้ามีโอกาสมาสุพรรณบุรี

อยากให้แวะมาวัดไผ่โรงวัว

คล้ายๆกันเลยครับ

อืม...มันคือทัวรืนรกที่แท้จริงเลยล่ะ 5555

นรก..ในจินตนาการอ่ะนะ

เมืองเหนือยังหนาวอยู่ไหมจีะ

เมืองสามอ่าวมีแต่ .. ร้อนนนนน !


สวัสดีวันครูค่ะคุณเพชร

น่ากลัวอ่ะ จงอย่าทำ ๆ ๆ

-สวัสดีครับยายธี...

-ขอบคุณสำหรับสวรรค์บนดินที่นำมาฝากนะครับ..

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจครับ

-สวัสดีครับท่านแสงแห่งความดี

-สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ นะครับ

-ขอบคุณที่มาร่วมทัวร์นรกในครั้งนี้ครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ต้น

-ถือเป็นการตั้งชื่อบันทึกเรียกร้องความสนใจนะครับ 555

-ขอบคุณที่มาเยือนนรกด้วยกันครับ อิๆ

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-ว้าว ๆ หากมีโอกาสคงได้ไปเยือนนรกที่สุพรรณบุรี..

-ขอบคุณที่แนะนำแหล่งทัวรฺ์ใหม่ ๆ นะครับ

-สวัสดีครับท่าน พ.แจ่มจำรัส

-นรกมีจริง ๆ นะครับ .

-มีให้เห็นแบบสัมผัสได้จริง ๆ ซะด้วย

-ขอบคุณที่มาร่วมให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

-สวัสดีครับครูมะเดื่อ

-นรกตามจินตนาการ แบบนี้ทำให้ได้ตั้งใจทำความดีมาก ๆ นะครับ..

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับคุณยายมนัสดา

-ขอบคุณที่มาร่วมทัวร์นรกนะครับ..

-สวัสดีครับพี่หมอธิรัมภา

-อย่าทำ อย่าทำ....ความชั่ว..

-จงทำดี นะครับพี่หมอ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท