(บันทึก)."..นกน้อยสร้างรัง."..Performance 7..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้..


สิ่งมหัศจรรย์..ที่..ขาดหายไปใน..ความเป็นคน..คือ..สร้างรัง อยู่ อู่นอน..ได้เอง...

แบบ..นก....

"นกน้อยสร้างรัง"..เป็น ..Performance 7..ในแกลลอลี่ชีวิต..ที่อยากเสนอมาเพื่อสนอง..ความเป็นอยู่ร่วมกัน..ด้วยการ..เป่าร้องบอกต่อๆกันไป..(หาจิตอาสา..ร่วมสร้างร่วมคิด..สมรู้ร่วมคิด..ฝึกปฏิบัติ..บางสิ่งบางอย่างที่ขาดหายไป..จาก..วงจรชีวิตวันนี้...)

คำถามนี้..."อาจมีคำตอบเป็นรูปธรรม"....

เรื่องของเรื่อง ก็มีอยู่ว่า...เราอยากมี บ้านเล็กๆไว้บนต้นไม้ที่โตแล้ว มีเส้นผ่าศูนย์กลางเกิน30ซม.แล้ว ยังขาดแรงงานแรงใจแรงทรัพย์..บ้านเล็กบนต้นไม้นี้..อยากจะมีไว้สำหรับผู้สนใจพฤติกรรมของความเป็นอยู่ของนกในธรรมชาติและที่ถูกไปปล่อยไว้แล้วบ้างใช้เป็นที่ สังเกตุเฝ้าดู..ความเป็นมาเป็นไป...สำหรับสมาชิกและผู้สนใจ..ในอนาคต..ณ.ป่า..อภัยทาน..อ. ทองผาภูมิ...

จะมีผู้สนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ..เข้ามาช่วยแนะนำ..สนับสนุน..การดำเนินงานนี้ไหมน้อ...เราอยากจะเริ่มปีใหม่นี้....นะ...และป่าส่วนนี้..จะอยู่ในโครงการณ์..แหล่งฟื้นฟูนกล่าเหยื่อ...คืนสู่ธรรมชาติ...ซึ่งมีผู้ทำงานในสาขานี้..คือคุณหมอ..แบงค์..มหาวิทยาลัยเกษตรกำแพงแสน...

(ผู้เขียนนี้..เป็นผู้สนับสนุนอยู่แบบไม่เป็นทางการ...ข้อเขียนนี้..ยังเป็น..สิ่งที่คาบลูกคาบดอกอยู่..เสมอมา...จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ..ว่า..นี้..มิใช่..เป็นการเรี่ยรายเพื่อผลประโยชน์..ส่วนตัว..แต่อย่างใด..และเพื่อเป็นการป้องกันการเข้าใจผิดล่วงหน้ามาณ.ที่นี้ด้วย...?.)


หมายเลขบันทึก: 598785เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2015 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2015 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ผมไม่แน่ใจว่าเป็นพื้นที่ป่าที่คุณยายธีเคยพูดถึงเมื่อหลายปีก่อน หรือเปล่าครับ....

-สวัสดีครับ

-น่าสนใจมาก ๆ ครับยาย..

-คงได้มีโอกาสไปเยือนทองผาภูมิสักครา..

-ขอบคุณครับ

ใช่ค่ะ..เพราะมันเป็นป่าเกิดใหม่ที่เกือบสมบรูณ์แบบ..(ป่าอภัยทาน)..น่าจะเป็น..รูปแบบอย่างหนึ่งในจินตนาการ..ที่สานฝันให้เป็นรูปธรรมได้..กับเวลาที่ล่วงเลยมากับสิ่งที่เห็น....

นี้เป็นความคิดแรก..ที่อยากเสนอรูปแบบมา..เพื่อหา..นักศึกษารุ่นใหม่ๆ..หรือคนแก่ๆไม่ขึ้นสนิม..ความคิดแบบยายธี..มาชนกัน..บ้างแม้จะยังไม่มีตัวจริงก็..ท้าทายกันเล่นกับความคิดในหน้าโกทูโน..นี่แหละ..(.ขออนุญาติมาไว้ณ.ที่นี้และโอกาศนี้..อ้ะะ)...

คุณแผ่นดิน..พอจะช่วยได้ไหม..คะ...ที่ได้แลกเปลี่ยนเป็นความรู้กัน..คือ...construction..งานสถาปัตยกรรมที่..ไม่มีสถาปนิก..นอกจากสถาปนึก..น่ะค่ะ......นอกจากนั้น..คือเรื่องเปลี่ยนความคิดกับคุณค่าของ.."แผ่นดิน"ในวันนี้..

อีกข้อเสนอที่นึกขึ้นมาได้เมื่อกี้...เราจะ..เปิดเป็น..โอกาศ..ให้ท่าน.."เป็นเจ้าแม่เจ้าพ่อ."..ผู้อุปถัมถ์ค้ำจุน.ที่จะให้ชีวิตต่อต้นไม้ให้ยืนยาวถึงชั่วลูกชั่วหลาน...ตามอายุขัย..ต้นไม้...เจ้า..ค่ะ.....กับทุกๆท่านที่จะเข้ามาร่วมแรงร่วมใจ..กับการสร้างสาน..ความรักและความเป็นอยู่..กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่จะมิใช่เพียงจินตนาการ..ต่อไป...

ผู้"ตาย"และผู้เกิดใหม่ที่มีและเป็นสมาชิกป่านี้สามารถนำ..เถ้าถ่าน.และรก.ของผู้เกิด.มาปลูกฝังไว้กับต้นไม้..ที่ท่านรับอุปถัมถ์..ได้..สืบสาน..ตลอดทุกกาลสมัย...ด้วยนะเจ้าคะ...

(ยายธีค่ะ.)..ขอบพระคุณค่ะที่มาเยี่ยมอ่านและให้ความคิดเห็น..เจ้าค่ะ..

สวัสดีค่ะ..คุณเพชรน้ำหนึ่ง..ต้นอะไรคะ...คล้ายๆ หน่อไม้ฝรั่ง..ถ้าใช่..คงต้องเลี้ยงต้นก่อนประมาณสามปี..ปีทีสาม..จึงจะเก็บ..หน่อ..ขาวๆที่เกิดในดิน...อร่อยดี...ขายดีราคาแพง..ในเมืองฝรั่ง...เชียงใหม่น่าทำ..ในพื้นที่ดิน ปนทราย...

น่าสนใจมาก

ให้ช่วยอะไรได้บ้างครับ

สวัสดี...ดีค่ะ..อาจารย์..ยินดีรับความช่วยเหลือ..สุดดๆ......อาจารย์อยู่ใกล้ๆกันกับคุณหมอแบงค์..ลองไปคุยกันดูได้ไหมคะ...."เรากำลังอยู่กันแบบตามมีตามเกิด555555..."มีอะไรก็ช่วยๆกันไป.....ระยะทางเป็นปัญหาใหญ่แต่....เรื่องความคิดสร้างจินตนาการ...ระยะทางไม่สำคัญเลย..ใช่ไหม..เจ้าคะ...

อยากให้อาจารย์มาแสดงความเป็น..."เจ้าพ่อ..ต้นไม้สัก..ต้น..จะได้ไหม.."....คนแรกเล้ยยยย...เย้ๆๆๆๆๆๆๆ.......

จินตนาการนี้..ไม่ใช้..ธนบัตร..ที่ทำจากกระดาษ...แต่..จะเป็น..อะไร...เราๆคงต้อง..ดู..performance..นี้กัน..ต่อๆไป....(บอกล่วงหน้าไว้ก็ได้...มันจบที่เลข..๐....เพราะมันขึ้นต้น..ด้วย..๑......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท