มงคลชีวิต 1 : การไม่คบคนพาล


อเสวนา จ พาลานํ

     การที่เราไม่คบหาสมาคม หรือผูกสมัครรักใคร่กับคนพาล เป็นมงคลชีวิตที่ 1 คนพาลจะหมานถึงคนเกเร คนที่มีความประพฤติชั่วร้าย  คนพาลจะมี 3 ลักษณะคือคนที่คิดสิ่งที่เลว พูดแต่สิ่งเลว และกระทำสิ่งที่เลว

     ประโยชน์ของการไม่คลกับคนพาล

          1. เราจะไม่ถูกมองในแง่ร้าย

          2. มีความเจริญก้าวหน้าทั้งในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว

          3. ไม่ถูกชักจูงให้ทำความผิด

          4. เราจะไม่ถูกใส่ความ หรือถูกตำหนิจากคนอื่น

          5. เราจะมีกำลังใจสร้างความดีได้อีกมาก

          6. เราจะมีความสุขกายสบายใจในการดำรงชีวิต

หมายเลขบันทึก: 5979เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2005 02:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พอได้อ่านก็ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท