แก่แล้วยังหล่อ..เพื่อขอปฏิรูปไทยเชิงไสยศาสตร์


คนถางทางไว้หนวดเพื่อช่วยปฏิรูปประเทศไทยให้ได้ระดับที่พอใจ

ขณะนี้เราอายุครบ ๖๐ แล้ว ไว้หนวดเครารุงรัง (เท่าที่มีหรอมแหรม) มีสาวอย่างน้อย ๓ คนแล้วมาบอกเราว่า แก่แล้วยังหล่อมาก หน้าตายังกะหนุ่มใหญ่วัย ๔๕ เพราะว่าหน้าตึง คอเต่ง ไม่ยับไม่ย่น ...แถมบอกต่อว่าขอร้องให้โกนหนวดเครา จะหล่อที่สุดเลย....เราเลยบอกไปว่าที่ไว้หนวดเครานี้มันเป็นอธิษฐานจิตเชิงไสยศาสตร์ที่เราสาบานไว้ว่าจะไม่โกนจนกว่าจะมีการปฏิรูปประะเทศไทยถึงระดับที่ยอมรับได้ ....ครั้งแรกไว้หนวดเครา ๕ เดือนได้ผล คือ ระบบทักษิณถูกโค่น...เราเลยโกนหนวดเคราหมด...ครั้งสองนี้ไว้มาสัก ๘ เดือนแล้ว ได้ผลบางส่วนแต่ยังไม่ถึงระดับที่พอใจ จึงขอไว้ไว้ก่อน ..เผื่อว่าอาจจะศักดิ์สิทธิ์

หมายเลขบันทึก: 597620เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2015 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2015 10:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครั้งที่แล้วอาจารย์ไว้หนวดแล้วล้มระบบทักษิณได้ ครั้งนี้อาจารย์ไว้หนวดจะล้มระบบเผด็จการทหารเหรอครับ เดี๋ยวมีคนเชิญไปปรับทัศนคตินะครับ เอ๊ะ... แต่คนเชิญเพื่อนร่วมรุ่นอาจารย์ทั้งนั้นเลยนี่ครับ ;-)

อาจารย์เขียนบันทึกแล้วตั้งชื่อบันทึกหยิกแกมหยอกสนุกดีครับ แต่วัฒนธรรมไทยเราเป็นวัฒนธรรมสุภาพที่ยังอ่อนไหวต่อคำหนักๆ ถ้าอาจารย์ใช้คำหนักๆ ในชื่อบันทึกผู้อ่านอาจจะจะมองข้ามเจตนาดีของอาจารย์แล้วมองว่าอาจารย์กำลังต่อว่าเขาก็ได้นะครับ ผมว่าคำกลางๆ น่าจะกำลังดีครับ

ชอบใจความคิดของอาจารย์นะครับ

สุดโต่ง..นั่นอาจเป็นเพราะว่า..อาจารย์มีโลกทัศน์และมุมมองของชีวิต..มากมาย

..

แต่ก็ยังชอบใจ...ทางกลางของอาจารย์ธวัชชัยเช่นกันนะครับ... สุขภาพและอ่อนโยนดี


..ทำให้อดคิดถึงคำนี้ไม่ได้ครับ ในความแกร่งมีความอ่อนละมุน ซ่อนอยู่

และในความนุ่มและอ่อนละมุนนั้น....มันเหนียวแน่น...

..

ด้วยความเคารพครับ

ทางสายกลางรู้อยู่..แตตั้งใจจะสุดโต่ง....พพจ..ไม่เคยเดินทางสายกลางเลยนะ แต่กลับมาสอนให้คนอื่นเดินทางสายกลาง...แต่คนก็ไม่เข้าใจเสียอีกว่า "ทางสายกลาง" ที่แท้คืออะไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท