กลัว/กล้า


คนเรามีความกลัวมากกว่ากล้า เช่น กลัวว่าจะแก่ เจ็บ ตาย หมดเงิน หมดอำนาจ ไปจนถึงกลัวว่าบริษัทเราจะเจ๊ง เว็บเราจะถูกปิด โดยผู้มีอำนาจ...ถ้าเราบำเพ็ญสมาธิหนัก ถึงระดับ เห็นสัจธรรม จนหมดความกลัว เราจะทำอะไรได้อีกมากโขในชีวิตนี้

------------------------ธรรมถาง..พย.๒๕๕๘

หมายเลขบันทึก: 597492เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2015 07:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2015 07:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ว่าไงว่าตามกัน..555..




มีดอก พุกาม..มาฝาก

ความขี้ขลาดย่อมอยู่เหนือความฉลาด

ความฉลาดทำให้ทนงตนหยิ่งยโส

เมื่อขี้ขลาด จะเกิดความกลัว เมื่อเกิดความกลัว จะเกิดความเห็นแก่ตัว เมื่อเห็นแก่ตัว จะเกิดอิจฉาริษยา เมื่ออิจฉาริษยา จะเกิดการใส่ร้าย การใส่คือการใช้ความฉลาดแบบขี้ขลาด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท