เพื่อนเรา


กัลยาณมิตร

เมื่อได้รับมอบหมายให้เป็นคณะทำงานเรื่อง KM ของโรงเรียนก็เริ่มรู้สึกกังวลใจว่า ควรจะเริ่มต้นอย่างไรดี  แต่พวกเรา 3  คน คือ ครูสุริยา  ครูพันทูร กับตัวเอง ก็ได้ปรึกษาและวางแผนการทำงานร่วมกันมาตลอด เพราะมีความตั้งใจที่จะนำความรู้ที่ได้รับมาถ่ายทอดและเล่าให้เพื่อนครูได้เข้าใจว่า KM คืออะไรกัน   และจะทำอย่างไรจึงจะไม่ให้ครูคิดว่าภาระงานเพิ่มขึ้นอีกแล้ว   จากนั้นก็เริ่มเครียด เพราะไหนจะต้องสอน  แล้วยังจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วยการทบทวนและหาวิธี-เทคนิคการถ่ายทอดความรู้  แล้วยังจะต้องจัดทำแบบฟอร์ม  เอกสาร  เตรียมวัสดุ-อุปกรณ์ต่างๆอีก เพื่อให้ครูแกนนำได้รับความรู้และเข้าใจ KM มากที่สุด     และเมื่อถึงเวลาที่ทำกิจกรรมต่างๆก็สังเกตเห็นได้ว่า ครูแกนนำทุกท่านให้ความร่วมมือด้วยดี  มีความตั้งใจมากๆ  ทำกิจกรรมไป...แซวกันไป..

ซึ่งใน KM ถือเป็นการสร้างสัมพันธภาพ   กระชับมิตร  ดูแล้วเป็นบรรยากาศที่ดีมากๆและอีกความรู้สึก คือดีใจ  มีคุณครูหลายท่านมาบอกว่าฟังแล้วรู้เรื่อง   ฟังแล้วเข้าใจดี  ความรู้สึกเหนื่อย...หายไปกว่าครึ่งเลยล่ะ  การไปประชุมแกนนำครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจาก คุณเอื้อ,คุณอำนวย ซึ่งก็คือท่านผู้อำนวยการอัปษร  ภาธรธุวานนท์และท่านรองฯทั้ง 4 ท่าน  และหากการประชุมแกนนำครั้งนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็ด้วยความพร้อมใจ  ความตั้งใจ การเปิดใจรับของ คุณกิจ ซึ่งก็คือคุณครูผู้เข้าอบรม(แกนนำ)ทุกท่านนั่นเอง
คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 59667เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2006 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
รู้สึกภูมิใจที่คนที่เข้าร่วมอบรม KM  มีความสุขหน้าชื่นตาบานกันทุกคน ล้วนเป็น "กัณยาณมิตร" น่าชื่นใจแทนผู้จัดงานนี้จริง ๆ...................

ฝึกอีกเยอะๆ นะคะ จะได้เก่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท